+
Aa
-
like
comment

Điên cuồng chống phá trong đại dịch nhưng vẫn muốn được tôn vinh sao?

An Diễm - 09/12/2021 21:11

Vừa qua, truyền thông trong nước có bài viết vạch trần thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động trong đại dịch. Và ngay lập tức có kẻ bị nhột là tổ chức phản đông Việt Tân lao vào phản pháo.

Cụ thể, Việt Tân lu loa rằng, trong suốt đại dịch, “Bộ Công an im hơi lặng tiếng không làm gì để mặc người dân đối phó và chịu thiệt hại“. Họ khẳng định chắc nịch “những thông tin mà truyền thông trong nước đưa là không đúng vì nếu đúng thì đã không chống phá; Cho rằng truyền thông trong nước chỉ đang tô vẽ cho lực lượng Công an“…

Việt Tân bao biện rằng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư từ 27/4 cả nước bị phong tỏa, thiết quân luật và họ không thể đưa người về nước hay kích động biểu tình. Thực tế, thì tuy đợt dịch bắt đầu từ cuối tháng 4 nhưng công tác phong tỏa, giãn cách tại TP.HCM chỉ được thực thi từng giai đoạn. Đến tận cuối tháng 8/2021 thì công tác chống dịch ở thành phố mới được nâng lên mức cao nhất, với sự tham gia của các lực lượng quân đội. Việc có kích động, xuyên tạc hay không thì hãy cứ nhìn một lượng lớn tin giả, tin xấu trên mạng. Hãy quan sát các vụ tụ tập, xô xát hay có những nơi công nhân bị kích động trốn khỏi khu phong tỏa hay chống đối lại lực lượng chức năng.

Khối lượng công việc khổng lồ và sự hi sinh của các chiến sỹ công an là không có gì phải bàn cãi. Khi đại dịch bao trùm lên cả xã hội, nhiều người muốn di chuyển ra những khu vực an toàn hơn, chỉ riêng lực lượng y, bác sỹ cùng các chiến sỹ Công an, Quân đội là đi thẳng vào tâm dịch. Họ là những người đầu tiên ở đó và sẽ là những người cuối cùng rút đi. Việt Tân không những quá sai khi cho rằng Công an không làm gì. Không làm gì mà, hơn 2.400 cán bộ, chiến sĩ ngành công an đã bị nhiễm Covid-19, trong đó có 6 chiến sĩ đã hi sinh sao?

Một bức tranh tương phản giữa thời dịch cũng phản ánh trong bài viết của Việt Tân. Những người làm thật, chịu hi sinh gian khổ thật thì nói ít, còn phe chống phá thì chỉ biết chửi đổng, đặt điều.

Vừa qua chúng ta tưởng niệm hơn 24 nghìn đồng bào và chiến sỹ tử vong, hi sinh do đại dịch Covid-19, đó là dịp để nhiều người nhìn lại để biết quý trọng cuộc sống, tri ân sự cống hiến của các lực lượng làm nhiệm vụ. Cuộc sống bình yên không phải ngẫu nhiên mà có, nó được đánh đổi bằng mồ hôi, công sức, và thậm chí là xương máu của biết bao người.

Tự đặt mình ở bên kia chiến tuyến, thích phát ngôn những lời bịa đặt, xuyên tạc và phỉ báng Nhà nước, cũng không có gì lại bởi Việt Tân là một tổ chức khủng bố.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều