+
Aa
-
like
comment

Điện Biên: Phát hiện liên tiếp 3 người mắc Covid-19, phong tỏa toàn bộ xã vùng cao

15/05/2021 10:25

Sau khi liên tiếp phát hiện ca nhiễm Covid-19, chính quyền H.Nậm Pồ (Điện Biên) đã tổ chức phong tỏa toàn bộ xã Si Pa Phìn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại khu vực giáp ranh giữa xã Si Pa Phìn và H.Mường Chà (Điện Biên) /// Ảnh Kiến Trần
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại khu vực giáp ranh giữa xã Si Pa Phìn và H.Mường Chà (Điện Biên)

Sáng 15.5, ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND H.Nậm Pồ (Điện Biên), cho biết sau khi phát hiện 3 người dân xã Si Pa Phìn (H.Nậm Pồ) mắc Covid-19, lực lượng chức năng H.Nậm Pồ đã tiến hành phong tỏa toàn bộ xã này để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của Huyện ủy H.Nậm Pồ, tính đến sáng 15.5, địa phương đã ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19, đều ở xã Si Pa Phìn. 3 bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên).

Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên được phát hiện là chị P.M.H (bệnh nhân 3758), làm kế toán tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pha Phìn); 2 ca bệnh còn lại là chị V.T.T (bệnh nhân 3837) và chị L.T.K (bệnh nhân 3838), công tác cùng đơn vị với chị P.M.H.

Điện Biên: Phát hiện liên tiếp 3 người mắc Covid-19, phong tỏa toàn bộ xã vùng cao - ảnh 1
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại khu vực giáp ranh xã Si Pa Phìn và xã Phìn Hồ (H.Nậm Pồ)

Sau khi ghi nhận ca nhiễm, chính quyền H.Nậm Pồ đã tổ chức họp khẩn, chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch.

Qua truy vết, toàn xã Si Pa Phìn phát hiện 154 trường hợp F1 (đã đưa đi cách ly tập trung 83 người), 570 trường hợp F2 và đang tiếp tục truy vết.

Ngoài ra, H.Nậm Pồ đã thiết lập 6 chốt kiểm soát để tổ chức cách ly, phong tỏa toàn bộ xã Si Pa Phìn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Điện Biên: Phát hiện liên tiếp 3 người mắc Covid-19, phong tỏa toàn bộ xã vùng cao - ảnh 2
H.Nậm Pồ thiết lập khu cách ly tập trung tại Trường THCS Tân Phong

Theo lãnh đạo H.Nậm Pồ, xã Si Pa Phìn có 1.191 hộ dân với 5.975 nhân khẩu. Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế được thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 .

Bên cạnh đó, H.Nậm Pồ cũng cho thành lập khẩn cấp 3 khu cách ly tập trung, gồm: Trường tiểu học số 2 Tân Phong, có thể cách ly được 100 người; Trường THCS Tân Phong, có thể cách ly được 100 người và Trường tiểu học số 2 Nà Hỳ, có thể cách ly được 60 người.

Điện Biên: Phát hiện liên tiếp 3 người mắc Covid-19, phong tỏa toàn bộ xã vùng cao - ảnh 3
Bài mới
Đọc nhiều