+
Aa
-
like
comment

Diễn biến Covid-19 ở Campuchia trái ngược hoàn toàn với láng giềng

21/11/2021 19:22

Campuchia một lần nữa ghi nhận số ca mắc mới COVID thấp nhất chưa từng có, cho thấy cơn ác mộng dường như đang lùi dần.

Tổng số ca nhiễm COVID mới hàng ngày chính thức của ngày 21/11 (bằng xét nghiệm PCR) là 41 trường hợp. Quốc gia này đã trải qua 9 tháng khó khăn, đầy thử thách với hàng nghìn người thiệt mạng và một nền kinh tế suy sụp.

9 tháng trước, ổ dịch COVID-19 bùng phát, bắt đầu với 4 công dân Trung Quốc trốn thoát cách ly khỏi khách sạn Sokha.

Hiện tại, chính phủ Campuchia đã chuyển sang ‘quy chế bình thường mới’ và mở cửa cho du lịch và kinh doanh, cho phép các trường hợp COVID nhẹ điều trị tại nhà.

Con số thống kê 52 ngày qua cũng cho thấy xu hướng giảm trong số ca mắc mới ở Campuchia. Sự tương phản giữa tình hình COVID của Campuchia với các nước láng giềng, tờ Khmertimes cho hay.

Xu hướng ca mắc mới ở Campuchia đang có xu hướng giảm.

Hiện nay, tổng số ca cộng đồng hiện là 100.091 ca, với 19.776 ca nhập cảnh từ nước ngoài. Trong ngày 21/11 ghi nhận 39 ca khỏi bệnh, 4 ca tử vong và 6 ca mắc mới nhập cảnh từ nước ngoài.

Điều này là kết quả của chiến dịch tiêm chủng có tên là “Phép màu tiêm chủng Campuchia”.

Campuchia giờ đây không chỉ có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn nhiều so với các nước láng giềng – mà hiện đã vượt qua hầu hết các quốc gia lớn trên thế giới – bao gồm Trung Quốc, Pháp, Anh, Mỹ, và Nước Đức.

Tuy nhiên, việc sử dụng liều tăng cường thứ 3 ở mức thấp đã khiến chính quyền Phnom Penh phải kéo dài chiến dịch tiêm tăng cường vô thời hạn.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều