+
Aa
-
like
comment

Điểm tên 5 ‘sao mai’ hứa hẹn đáng xem nhất EURO 2020

11/06/2021 08:57

Alessandro Bastoni, Marcus Thuram hay Eric Garcia là một trong những tài năng trẻ được ESPN đánh giá ‘đáng xem nhất EURO 2020’.

EURO 2020 không chỉ là sàn diễn của các ngôi sao, mà còn là vườn ươm cho những “mầm non” chớm nở. Nhiều tài năng trẻ đang chờ đợi giải đấu lớn nhất châu Âu mùa hè này để bước ra ánh sáng

Trung vệ Alessandro Bastoni (22 tuổi, đội tuyển Ý)

Bastoni đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vô địch Serie A của Inter Milan. Dù vậy, trung vệ 22 tuổi vẫn như “tấm chiếu mới” ở sân chơi đội tuyển quốc gia với vỏn vẹn 5 lần khoác áo.

Bastoni là mẫu trung vệ chơi bóng thông minh, sở hữu bộ kỹ năng chuyền bóng tốt và hiếm khi phải dùng những cú tắc bóng để giải quyết tình thế dù sở hữu sải chân rất dài và xoạc bóng rất ổn.

Điểm tên 5 'sao mai' hứa hẹn đáng xem nhất EURO 2020 - ảnh 1
Alessandro Bastoni quá hay giúp Inter Milan phế truất Juventus, vô địch Serie A mùa rồi

Lối đá thông minh của Bastoni gây ấn tượng mạnh với HLV Antonio Conte.Anh đánh bật Milan Skriniar để chiếm một suất đá chính ở vị trí trung vệ lệch trái. Ở đội tuyển Ý, cơ hội cho Bastoni sẽ hẹp hơn khi Giorgio Chiellini vẫn hiện diện như một tượng đài.

Nếu “thiên thanh” ra sân với sơ đồ 4 hậu vệ, cơ hội cho Bastoni sẽ hẹp đi dù trung vệ trẻ của Inter vừa được tạo điều kiện ở trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina. Chiellini đã 36 tuổi, nên cơ hội cho Alessandro Bastoni chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Hậu vệ trái Nuno Mendes (18 tuổi, đội tuyển Bồ Đào Nha)

Điểm tên 5 'sao mai' hứa hẹn đáng xem nhất EURO 2020 - ảnh 2
Nuno Mendes là hậu vệ trái tiềm năng bậc nhất châu Âu

Ở tuổi 18, Nuno Mendes là thành viên trong đội hình vô địch quốc gia của Sporting Lisbon. Trong màu áo CLB, Mendes đá ở vai trò chạy cánh. Đội tuyển Bồ Đào Nha có xu hướng ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, nên Mendes phải tìm kiếm cơ hội ở vị trí hậu vệ. Anh sẽ cạnh tranh với đàn anh Raphael Guerreiro tại EURO 2020.

Mendes là tài năng sáng giá bậc nhất châu Âu hiện tại. Nguồn năng lượng, sức bền cùng khả năng công thủ toàn diện giúp cầu thủ 18 tuổi là hạt nhân nguy hiểm ở hành lang trái. Mendes đang được các CLB lớn săn đón gắt gao. EURO 2020 có thể là bước đệm thuận lợi để Nuno Mendes thăng tiến trong sự nghiệp.

Trung vệ Eric Garcia (20 tuổi, đội tuyển Tây Ban Nha)

Điểm tên 5 'sao mai' hứa hẹn đáng xem nhất EURO 2020 - ảnh 3
CLB Barca và đội tuyển Tây Ban Nha sẵn sàng đặt niềm tin vào canh bạc Eric Garcia

Eric Garcia có thể là giải pháp vá lại lỗ hổng phòng ngự của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2020 và Barcelona trong 1 thập kỷ tới. Đây không phải thử thách dễ dàng với trung vệ mới ra sân 11 lần ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, Garcia là sản phẩm của lò La Masia, được HLV Pep Guardiola chỉ dạy ở Manchester City. Anh sở hữu khả năng chơi chân tốt (tỷ lệ chuyền chính xác 90% mỗi trận). Eric Garcia là giải pháp hoàn hảo cho lối chơi triển khai bóng và tổ chức tấn công từ hàng thủ. Một ngôi sao đầy hứa hẹn.

Tiền đạo Marcus Thuram (23 tuổi, đội tuyển Pháp)

Điểm tên 5 'sao mai' hứa hẹn đáng xem nhất EURO 2020 - ảnh 4
Marcus Thumra là con nhà tông, con trai cựu vô địch thế giới và EURO Lilian Thuram

HLV Didier Deschamps đã gạt bỏ Anthony Martial, Alexandre Lacazette để triệu tập Marcus Thuram. Con trai của huyền thoại Pháp Lilian Thuram là mẫu tiền đạo đa năng, có thể đá tốt ở vai trò trung phong hoặc tiền đạo cánh trái.

Thuram có khả năng không chiến tốt, xử lý ít chạm, gọn gàng trong vòng cấm và bắt nhịp hoàn hảo với các trận đấu ở cường độ cao. Anh cho thấy mình sở hữu những tố chất thuận lợi của một gã “con nhà tông” chính hiệu.

Sự đa năng cùng khát vọng tuổi trẻ là sức bật của Thuram. Không dễ cạnh tranh với Antoine Griezmann, Kylian Mbappe trên hàng công, nhưng Marcus Thuram sẽ có cơ hội nếu thể hiện tốt ở các buổi tập.

Tiền vệ Adam Hlozek (18 tuổi, đội tuyển Cộng hòa Czech)

Điểm tên 5 'sao mai' hứa hẹn đáng xem nhất EURO 2020 - ảnh 5
Adam Hlozek được kỳ vọng sẽ là người gánh vác hàng công CH Czech trong tương lai

Mới 18 tuổi, nhưng Adam Hlozek được đôn lên đội một Sparta Prague nhiều năm qua. Anh ghi bàn ra mắt đội một năm 16 tuổi và được đánh giá phát triển đúng hướng. Sau khi bình phục chấn thương hồi tháng 12.2020, Hlozek ghi 11 bàn sau 12 trận.

Cũng giống Bastoni hay Thuram, tài năng của Hlozek sớm lọt vào “mắt xanh” của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Anh chắc chắn sẽ được đặt dưới những ánh mắt chăm chú sắc sảo của các tuyển trạch viên hàng đầu tại EURO 2020.

Thể chất mạnh mẽ và có tố chất ghi bàn bẩm sinh (sút tốt bằng cả hai chân), Hlozek chơi tốt cả khi ở trong vòng cấm hay phải chơi ở phạm vi rộng. Tài năng của Adam Hlozek là điểm tựa ít ỏi của đội tuyển CH Czech, đội bóng chung bảng các đội tuyển Anh, Croatia và Scotland ở EURO 2020.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều