+
Aa
-
like
comment

Dịch “dân chủ” cũng nguy hiểm không kém dịch Covid-19

Bảo An - 31/05/2021 16:06

“Đại dịch Vũ Hán: thảm hoạ cho dân nghèo khi thành Hồ bị phong toả”, “Nếu cột điện có chân, giờ nó chạy đi đâu”, “Chậm mua vắc – xin: Việt Nam ngủ quên trong chiến thắng”, “Việt Nam có nên vận dụng “mục tiêu kép” trong lúc này”… là những bài viết đang được giới “dân chủ” ra sức lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua… Có thể thấy, dù sử dụng hàng loạt các bài viết thiếu trung thực và sai sự thật, chung quy lại,  những đối tượng này ra sức xuyên tạc 3 vấn đề chủ đạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Luận điệu xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam của tổ chức Việt Tân.
Luận điệu xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam của tổ chức Việt Tân.

Thứ nhất, các đối tượng xuyên tạc cho rằng nguyên nhân của đợt dịch lần này là do Chính phủ “thờ ơ”, “ngủ quên trong chiến thắng”, chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế mà bỏ qua vấn đề bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Thậm chí, với sự cay cú sau các chiêu trò chống phá bầu cử không thành công, miệng lưỡi “cú vọ” của các “con buôn dân chủ” còn trắng trợn rêu rao “Chính phủ Việt Nam giấu dịch, rồi bắt dân đi bầu cử cho thoả mãn cái vở diễn dân chủ, sau đó dịch bung và toang nhưng dân lãnh đủ”.

Thứ hai, các đối tượng ráo riết tung ra những luận điệu sai trái hòng gây bất ổn trong xã hội, kích động sự hoài nghi trong quần chúng nhân dân như: việc thực hiện giãn cách xã hội tại một số địa phương sẽ gây ra “thảm hoạ” cho dân nghèo; chính quyền chỉ biết “cấm cản”, giãn cách xã hội mà không chăm lo, quan tâm đến sinh kế của lao động nghèo…

Thứ ba, xuyên tạc chủ trương, chính sách phòng, chống dịch và phát triển kinh tế tại Việt Nam bằng cách đánh tráo khái niệm, so sánh tình hình phòng, chống dịch tại Việt Nam với một số quốc gia khác và cho rằng Việt Nam đang bị “thụt lùi” về phía sau. Trong đó, Việt Tân và các “nhà bình loạn” đang tích cực chia sẻ bài viết với nội dung “Cách đây gần 1 năm thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói là ở Mỹ nếu cột điện biết đi nó sẽ về Việt Nam, ngụ ý về giá trị sống tốt đẹp và thành tích chống Covid của Việt Nam. Một năm trôi qua, giờ đây, ở Mỹ bệnh dịch đang được khống chế. Người dân được test, tiêm vaccin miễn phí, thậm chí các siêu thị còn khuyến mãi mua hàng nếu đăng ký tiêm Vaccin. Chính phủ Mỹ liên tục tung các gói hỗ trợ doanh nghiêp, thậm chí trực tiếp cho tiền dân”.

Thực tế, việc bôi lem, ném bùn công tác phòng, chống dịch bệnh tại Việt Nam không phải là thủ đoạn mới. Trong mỗi đợt dịch bùng phát tại Việt Nam, các đối tượng “dân chủ” lại thể hiện sự hả hê, vui sướng và cho rằng Việt Nam sắp “toang”, sắp “bung”, sắp không thể chống lại dịch. Sâu xa trong tiềm thức của các “nhà dân chủ”, họ luôn không hài lòng, không mong muốn Việt Nam thành công trong công tác phòng, chống dịch. Vì với họ, Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế kém phát triển, trình độ y tế cũng không phát triển. Do đó, Việt Nam không thể vượt qua các nước tư bản trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Vậy nhưng, thực tế đã chứng minh Việt Nam đã đạt được những kết quả vô cùng tích cực trong cuộc chiến với Covid-19. Trong dịch bệnh, tính dân chủ, vì nhân dân càng được đề cao, uy tín vị thế của Việt Nam càng được củng cố, những sự ưu việt của chế độ, tính nhân văn, nhân đạo của xã hội được thể hiện rõ nét.

Quay lại với những luận điệu chống phá của các đối tượng đang rêu rao trong đợt dịch hiện nay, cần phải thấy rõ Việt Nam không hề “ngủ quên” trong chiến thắng, không hề “thờ ơ” trong công tác phòng, chống dịch. Từ khi dịch bệnh diễn ra cho đến nay, các cấp, các ngành của Việt Nam đã phối hợp đồng bộ, nỗ lực, cố gắng hết mình để phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, càng không thể đổ lỗi cho việc dịch bùng phát là bởi Việt Nam tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dịch bệnh Covid-19 có tính nguy hiểm ngày càng tăng, những biến chủng mới với tốc độ lây nhiễm nhanh là nguyên nhân khiến cho tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, nếu nhìn toàn bộ quá trình phòng, chống dịch tại Việt Nam, có thể khẳng định mọi công tác đều diễn ra hết sức bài bản; so với các “xứ sở thiên đường” mà các “nhà dân chủ” hằng mơ ước thì những thiệt hại mà dịch bệnh gây tại Việt Nam còn khác “khiêm tốn”.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, TP Hồ Chí Minh đã quyết định giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên diễn ra giãn cách xã hội. Trước đó, một số địa phương khác đã thực hiện việc giãn cách để phòng, chống dịch. Trong các đợt này, chính quyền đã quan tâm, chăm sóc cho người dân, bảo đảm tất cả người dân không ai bị bỏ lại phía sau. Và thực tế cũng cho thấy chưa có người dân nào bị “bỏ rơi”, “bỏ mặc”, “dồn đến bước đường cùng” trong các đợt giãn cách xã hội. Vậy căn cứ nào để các “nhà dân chủ” rêu rao việc TP Hồ Chí Minh giãn cách xã hội đợt này là “thảm hoạ cho dân nghèo”? Nói trắng ra, kiểu “mèo khóc chuột” này chỉ là những màn kịch vụng về được các “con buôn dân chủ” đạo diễn để nhằm kích động sự hoang mang trong dư luận, làm giảm uy tín của chính quyền.

Cuối cùng, về các luận điệu so sánh công tác phòng, chống dịch của Việt Nam với nước này, nước kia và cho rằng Việt Nam đang bị “thụt lùi”, “thất bại” trong việc phòng, chống dịch, tạo ra sự miễn dịch cộng đồng, xin nói thẳng, nếu muốn so sánh thì cần so sánh một cách toàn diện, đặc biệt hãy so sánh khách quan số người tử vong do Covid-19 của Việt Nam với các nước đó để thấy đâu là nước thất bại, đâu là nước thành công. Có thể hiện nay Việt Nam chưa tạo ra được sự miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, với những nơi có sự miễn dịch cộng đồng, hàng trăm nghìn người dân đã tử vong để tạo ra sự miễn dịch này.

Không chỉ có Covid-19, tình hình dịch “dân chủ” hiện nay đang diễn biến vô cùng phức tạp, cần phải kiên quyết đấu loại bỏ nó ra khỏi xã hội thì mới có được sự bình yên.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều