+
Aa
-
like
comment

Dịch Covid-19: Siêu thị BigC Quảng Ngãi khai trương “hút biển” người đến mua sắm

26/03/2020 20:54

Dù đang thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh và các cấp ngành từ TƯ đến địa phương khuyến cáo việc tụ tập đông người, thì Siêu thị BigC Quảng Ngãi mở cửa khai trương, thu hút hàng trăm người vào tham quan mua sắm, gây sốc cho dư luận tỉnh này.

Đến thời điểm 16 giờ 20 phút, ngày 26/3, sau gần 6 giờ kể từ thời điểm khai trương (vào khoảng 10 giờ cùng ngày), qua quan sát của chúng tôi vẫn còn rất đông người vào siêu thị BigC Quảng Ngãi, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi mua sắm.

Điều đáng nói là cách đây chưa lâu (ngày 20/3), trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện giải pháp hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh này (Covid-19) lây lan trên địa bàn.

dich covid-19: sieu thi bigc quang ngai khai truong "hut bien" nguoi den mua sam hinh anh 1
dich covid-19: sieu thi bigc quang ngai khai truong "hut bien" nguoi den mua sam hinh anh 2
dich covid-19: sieu thi bigc quang ngai khai truong "hut bien" nguoi den mua sam hinh anh 3
Bất chấp khuyến cáo của chính quyền tỉnh, Siêu thị BigC Quảng Ngãi khai trương ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, thu hút một lượng lớn người đến mua sắm, tham quan.

Trong văn bản nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cấp ngành nghiêm túc thực hiện một số nội dung, như tạm thời không tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người; các cửa hàng Internet, karaoke, bar, vũ trường, rạp chiếu phim và các dịch vụ văn hoá tụ tập đông người tạm dừng hoạt động.

Khuyến khích người dân chủ động sắp xếp công việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, tránh đi lại các địa điểm tập trung đông người. Trường hợp bắt buộc phải đến nơi có nhiều người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần và chủ động các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh.

dich covid-19: sieu thi bigc quang ngai khai truong "hut bien" nguoi den mua sam hinh anh 4
dich covid-19: sieu thi bigc quang ngai khai truong "hut bien" nguoi den mua sam hinh anh 5
Việc tụ tập đông người đến BigC Quảng Ngãi mua sắm, tham quan trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát được xem là quá nguy hiểm.

Vì vậy việc Siêu thị BigC Quảng Ngãi khai trương và thu hút đông người đến mua sắm tham quan như vậy đã thật sự gây sốc trong dư luận địa phương. Câu hỏi đặt ra: Việc khai trương của Siêu thị BigC Quảng Ngãi trong thời điểm này là đúng hay sai, có xin và cấp nào cho phép việc khai trương trên?.

dich covid-19: sieu thi bigc quang ngai khai truong "hut bien" nguoi den mua sam hinh anh 6
dich covid-19: sieu thi bigc quang ngai khai truong "hut bien" nguoi den mua sam hinh anh 7
Bãi đỗ ken kín xe máy, ô tô của người dân đến mua sắm.

Chiều cùng ngày để làm rõ câu hỏi trên trả lời cho dư luận, PV Báo Dân Việt đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TP.Quảng Ngãi, Sở Công thương tỉnh để đăng ký làm việc nhưng không ai bắt máy. Về phía chính quyền tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đã nhận được thông tin trên và đang tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo kiểm tra, nhằm làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật.

PV

Bài mới
Đọc nhiều