+
Aa
-
like
comment

Dịch Corona: Việt Nam ta nhân đạo đến mức không tưởng!

Thành Nhân - 04/02/2020 11:53

“Hoạn nạn mới biết chân tình” người xưa thường nói quả không sai tý nào.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (mặc đồ phòng dịch) trao đổi với một người đàn ông Trung Quốc ại khu cách ly của Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 23-1 – Ảnh: REUTERS

Thông tin vừa mới cập nhật, hiện Trung Quốc có 20.438 người ở 30 tỉnh thành bị nhiễm virus Corona, số người chết tăng lên 426 người, số người nghi nhiễm 21.558 người. Số người đã được điều trị và khỏi bệnh là 567, nhưng số người trong tình trạng nguy kịch rất cao khoàng 2.654 người. Đặc biệt, những người có liên quan với người bệnh được xác nhận là 189.583 người. Người còn lại được Bộ Y tế nước này theo dõi là 152.700 người.

Với tình trạng dịch bệnh ngày càng gia tăng đã khiến Trung Quốc không còn đủ khả năng để không chế, Bắc Kinh đã phải nhờ sự trợ giúp của Hoa Kỳ sau nhiều lần từ chối. Trong khi Trung Quốc đang nhờ sự trợ giúp thì các nước có chung đường biên giới với Trung Quốc đã đóng cửa. Triều Tiên một quốc gia láng giềng phải nói là thân thiết với Trung Quốc cũng đóng cửa then cài. Thậm chí Nga là quốc gia được Trung Quốc coi là anh em cũng đã xa lánh. Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin hôm 3/2 cho biết nước này đang lên kế hoạch trục xuất những người nước ngoài được chẩn đoán nhiễm virus Corona về nước.

Nhưng Việt Nam ta lại nổi tiếng là nhân đạo. Thậm chí ngay thời điểm này, tại cửa khẩu Móng Cái khi 500 dân Trung Quốc sang thì Việt Nam chuẩn bị khách sạn trên địa bàn cách ly 14 ngày. Chính quyền địa phương cho biết sẽ bố trí ăn nghỉ, miễn phí cho những người này. Việt Nam bao dung rộng lượng là thế đó, trong khi người dân Trung Quốc bị cả thế giới kỳ thị thì Việt Nam luôn rộng vòng tay đón chào. Việt Nam rất bao dung, chân thành và đối xử rất đẹp với Trung Quốc.

Cũng thông tin thêm trước đó, Việt Nam cũng đã hỗ trợ Trung Quốc nữa triệu USD, tức là khoảng hơn 11 tỷ đồng để giúp Bắc Kinh chống lại đại dịch Corona. Nói thật con số này chả có gì là quá cả. Nó cũng chỉ đủ mua vài tấn khẩu trang và nước rửa tay phát cho dân, nhưng vì tinh thần nhân đạo quốc tế, ta tặng toàn bộ số tiền ấy cho Trung Quốc – Người bạn vàng của Quốc gia ta.

Thế đấy trong cơn hoạn nạn mới biết ai là bạn ai là thù.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều