+
Aa
-
like
comment

Dịch corona: Ông Kim Jong-un ra lệnh làm điều này, người nước ngoài “mất ăn mất ngủ”

25/02/2020 05:00

Triều Tiên đã tuyên bố cách ly khoảng 380 người nước ngoài, chủ yếu là các nhà ngoại giao của các nước ở BÌnh Nhưỡng trong nỗ lưc ngăn chặn sự lây lan của dịch corona.

dich corona: kim jong-un ra lenh lam dieu nay, nguoi nuoc ngoai "mat an mat ngu" hinh anh 1

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), động thái trên được áp dụng trước những diễn biến của dịch viêm phổi corona (Covid-19) tại hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãng tin không cung cấp chi tiết về những người nước ngoài bị cách ly.

Người nước ngoài kể trên chủ yếu là các nhà ngoại giao thường trú ở thủ đô Bình Nhưỡng, theo hãng thông tấn Yonhap. Không rõ lệnh kiểm dịch mới đối với người nước ngoài sẽ kéo dài bao lâu.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng “tăng cường cách ly, theo dõi y tế và thắt chặt kiểm dịch đối với những người du lịch nước ngoài trở về, những người đã tiếp xúc với họ và những người có các triệu chứng bất thường”.

Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tăng cường, đặc biệt ở tỉnh Bắc Pyongan, khu vực tây bắc giáp với Trung Quốc, cung cấp điện và vật tư cho khoảng 3.000 người đang được theo dõi vì có biểu hiện nghi nhiễm virus corona. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona nào.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều