+
Aa
-
like
comment

Dịch Corona: 170 trường hợp đóng phạt, nhà nước đâu có vui

06/02/2020 19:18

Theo nguồn tin thống kê chưa đầy đủ, từ ngày dịch virus nCoV xuất hiện, đến nay đã 170 trường hợp “được” cơ quan chức năng mời lên làm việc vì liên quan đến việc thông tin sai sự thật trên trang cá nhân. Với mức phạt từ 10 đến 30 triệu đồng, tùy mức độ, điều khoản vi phạm mà cơ quan chức năng sẽ ra quyết định mức tiền xử phạt.

Số tiền mà các “anh hùng bàn phím” nộp phạt tính ra cũng không hề nhỏ.

Như vậy, số tiền mà các “anh hùng bàn phím” nộp phạt tính ra cũng không hề nhỏ. Qua con số nêu trên thì chúng ta thấy được điều gì? Tôi chắc chắn một điều rằng, thu tiền nộp phạt của các trường hợp vi phạm này, Nhà nước ta không vui đâu các bạn. Hay nói chính xác hơn là một con số đáng buồn và cần phải có giải pháp chấn chỉnh, cảnh tỉnh và cải thiện. Suy cho cùng, mức phạt nào cũng nhằm mục địch để răng đe, giáo dục cho người vi phạm biết sợ, luôn nhớ mà thực hiện tốt hơn.

Không ít cá nhân vụ lợi, tận dụng cơ hội dịch bệnh để tung tin đồn câu like

Chúng ta thấy gì trong 170 trường hợp này? Điều thấy rõ nhất đó là nhận thức của một bộ phận người dân về các vấn đề quan trọng của đất nước, của xã hội mình đang sinh sống còn quá thấp; người dân còn lơ là, chưa có ý thức trách nhiệm trước các vấn đề mà xã hội quan tâm; không ít cá nhân vụ lợi, tận dụng cơ hội dịch bệnh để tung tin đồn câu like, view bán hàng, lừa gạt nhau.…

Nhìn ảnh những người bị mời lên xử phạt, tôi thấy có người cũng trơ mặt ra như chuyện bình thường. Có những người biết xấu hổ nên lấy tay che mặt hay cúi xuống bàn không dám nhìn thẳng lên. Tuy nhiên, dù các bạn trơ hay cúi mặt xuống, tôi cũng hy vọng rằng các bạn đều biết xấu hổ, ái ngại. Bởi vì theo tôi nghĩ, nếu các bạn biết xấu hổ là các bạn đã nhận thức ra được việc làm sai lầm của mình. Để qua đó mà các bạn có sự chấn chỉnh, tự răn đe, nhắc nhở bản thân không tái phạm nữa. Vài chục triệu đồng nộp phạt, các bạn có thể lao động để có lại, nhưng danh dự, uy tín của các bạn khi đã bị bào mòn, mất đi rồi thì khó mà xây dựng lại được lắm. Mà còn người sống không có uy tín, danh dự thì vô vị, thừa thải lắm.

Tôi có cảm tưởng như nhìn những con người này như một bức tranh nhỏ thu hẹp đặt ở góc đường, hay ở xó chợ nào đấy mà rất nhếch nhát, bám đầy bụi. Vậy thì chúng ta cần phải lau chùi cho bức tranh đó được sạch sẽ để xã hội này thêm sáng đẹp hơn nhé các bạn!

Dương Thùy Trang

Bài mới
Đọc nhiều