+
Aa
-
like
comment

Dịch bệnh ập tới, mạng người quan trọng hay hàng hóa?

15/07/2021 15:14

Hôm qua trên mạng xã hội tranh cãi câu chuyện chú mèo và việc tuân thủ quy định cách ly. Hôm nay lại có người rêu rao, “Lãnh đạo TPHCM luôn miệng nói ‘hàng hóa không thiếu‘. Nhờ các vị chỉ ra giúp có mặt hàng thực phẩm nào còn giữ giá cũ”… Sao lại có những thứ người ta quan tâm hơn tính mạng con người vậy nhỉ?

TP.HCM đang là tâm dịch vô cùng nóng, ban đầu chỉ là vài trăm ca nhiễm rồi đến một nghìn nay lại lên hai nghìn. Những con số tăng lên chóng mặt khiến người bình tĩnh nhất cũng phải ghé mắt liếc qua bản tin mỗi ngày. Trước lời kêu cứu của người dân, thành phố ngày càng phải đưa ra những biện pháp siết chặt hơn. Ban đầu chỉ là vài hàng quán đóng cửa, sau đó là tất cả trừ những mặt hàng thiết yếu. Ban đầu chỉ là siết chặt giãn cách xã hội diện rộng, bây giờ thì phường cũng đã bị cách ly. Ban đầu chỉ chợ tự phát phải đóng cửa, nhưng bây giờ cả chợ truyền thống lẫn ba chợ đầu mối lớn nhất thành phố cũng đã tạm ngưng hoạt động…. Chấp nhận hy sinh kinh tế, tất cả vì bảo vệ tính mạng của người dân.

Mỗi ngày hàng nghìn ca bệnh, nhiều người đang rơi vào nguy kịch, đời sống người dân kiệt quệ. Mỗi ngày cũng có hàng nghìn y bác sĩ, lực lượng chức năng, kể cả lãnh đạo thành phố cũng lao vào để chiến đấu với đại dịch, thế mà không hiểu sao, người ta vẫn xỉa xói rằng, “lãnh đạo TPHCM luôn miệng nói ‘hàng hóa không thiếu’. Nhờ các vị chỉ ra giúp có mặt hàng thực phẩm nào còn giữ giá cũ”. Thử hỏi rằng, phương tiện thì bị hạn chế di chuyển, ba chợ đầu mối lớn nhất thì bị đóng cửa, người dân quá lo lắng đã đến các siêu thị vơ vét sạch sẽ, thì thử hỏi làm sao mà giá cả không tăng. Đến ngay như ngày tết, lượng cung nhiều thế mà nhu cầu cao giá cũng đội lên ấy thôi, thế mà nay vẫn còn mỉa mai được thì không thể chấp nhận nổi.

Hãy nhớ rằng, đã là đại dịch, tất sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế, kèm theo nó là thất nghiệp, mất việc làm, cuộc sống, bữa ăn sẽ bị ảnh hưởng. Đã là đại dịch thì quốc gia nào cũng thiệt hại lớn, đều khó khăn cả, không có cách nào để chúng ta vẫn được đi lại, giao tiếp, vui chơi, đi du lịch trong và ngoài nước thoải mái như trước. Không cách nào thỏa mái đi từ quận 7 qua Thủ Đức chỉ để ăn cây xúc xích. Không thể nào tay quải giỏ, miệng chân sáo lăn lê từ chợ Bà Chiểu qua tới Tân Bình để mua kí chanh được…

Nước giàu thì chính phủ sẽ trợ cấp cho người dân, doanh nghiệp; Nước nghèo thì chính phủ chỉ lo được một phần, còn lại người dân tự bao bọc nhau, thương yêu nhau, đùm bọc nhau, đoàn kết, tương trợ nhau, cùng nắm chặt tay nhau cho đến ngày bước qua đại dịch. Còn nếu không làm được gì thì ở yên thực hiện 5K và bớt bới móc, săm soi để yên cho người ta chống dịch!

Hạ Anh

Bài mới
Đọc nhiều