+
Aa
-
like
comment

Địa phương nào dự kiến cho học sinh học trực tiếp trở lại trong tháng 10?

Trân Phan - 05/10/2021 12:49

Vừa qua nhiều tỉnh thành đã đưa ra nhiều phương án cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường vào năm học 2021-2022. Tình hình dịch vẫn còn nhiều bất cấp ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy là học tập của hầu hết các trường. Phương án tối ưu được đưa ra dự kiến cho học sinh quay trở lại học trực tiếp vào tháng 10 có khả quan như định hướng?

Địa phương nào dự kiến cho học sinh học trực tiếp trở lại trong tháng 10?
Địa phương nào dự kiến cho học sinh học trực tiếp trở lại trong tháng 10?

Nhiều tỉnh thành kiến nghị cho học sinh quay trở lại vào tháng 10

Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến cho học sinh đi học trực tiếp trở lại vào tháng 10. Cụ thể, 25 tỉnh, thành đã cho 100% học sinh các cấp đi học trực tiếp trước đó gồm có: Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Điện Biên, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Bắc Ninh.

Trong khi đó, có 13 tỉnh, thành đang áp dụng cả hình thức dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến và qua truyền hình gồm các tỉnh: Lạng Sơn, Sơn La, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cà Mau. 25 tỉnh, thành hiện vẫn cho học sinh các cấp học trực tuyến, học qua truyền hình gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bình Phước, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Tây Ninh, Phú Yên, Đắk Nông, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Nội, Hưng Yên và Hà Nam.

Trong đó, các địa phương vẫn cho học sinh đừng việc đến trường, học từ xa, chủ yếu là các tỉnh, thành khu vực phía Nam, Nam Trung Bộ, 3 thành phố lớn là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội – nơi dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn ra phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao.

Nhiều hướng giải quyết được đưa ra nhằm đảm bảo duy trì quá trình học tập

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên là địa phương phía Bắc có số ca lây nhiễm rải rác tuy nhiên chính quyền cấp tỉnh vẫn thận trọng chưa “chớp lấy thời gian vàng” để cho học sinh trở lại trường. Tỉnh Kiên Giang thống nhất học sinh các cấp sẽ đến trường từ ngày 18/10. Từ giờ đến ngày 18/10, học sinh các cấp tiếp tục việc học trực tuyến, học qua truyền hình theo các kế hoạch đã triển khai. Theo thông tin từ Sở GDĐT tỉnh Phú Yên đã cho biết, kể từ ngày 4/10, những địa phương “bình thường mới” sẽ được tổ chức cho học sinh đến trường để học trực tiếp. Hiện tỉnh Phú Yên có 3 địa phương đã trở về trạng thái “bình thường mới” gồm: Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh. Chỉ còn xã An Chấn thuộc huyện Tuy An và xã Hòa Mỹ Tây thuộc huyện Tây Hòa đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg; các huyện, thị xã, TP còn lại giãn cách theo Chỉ thị 15.

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các địa phương cần tranh thủ tối đa thời gian vàng khi dịch bệnh kiểm soát được để dạy học trực tiếp. Trước đó, bộ cũng đã ban hành hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học ở các cấp, xác định nội dung cốt lõi để các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học trong tình huống luôn phải linh hoạt, sẵn sàng luân chuyển hình thức dạy học.

Trân Phan

Bài mới
Đọc nhiều