+
Aa
-
like
comment

Địa ốc Alibaba gây náo loạn: Thêm biểu hiện ngang ngược

10/09/2019 08:36

Bị yêu cầu tháo dỡ biển hiện chi nhánh trái phép nhưng phía địa ốc Alibaba cương quyết không gỡ biển theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Chiều ngày 9/9/2019, ông Bùi Văn Âu – Phó Chủ tịch UBND P. Tân Tiến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Địa ốc đầu tư và phát triển 108 (trụ sở chi nhánh tại đường Nguyễn Ái Quốc, P. Tân Tiến) về việc treo biển Tập đoàn địa ốc Alibaba trái phép vào ngày 8/9.

“Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP địa ốc đầu tư và phát triển 108 kiên quyết không ký vào biên bản, thừa nhận vi phạm. Đồng thời, đại diện doanh nghiệp này cũng không kiên quyết gỡ tấm biển có logo và dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba đã treo lên trước đó” – ông Âu nói.

Theo ông Âu, sự việc đã được đơn vị báo cáo đến UBND TP. Biên Hòa để có phương án xử lý tiếp theo.

Dia oc Alibaba gay nao loan: Them bieu hien ngang nguoc
Chi nhánh Tập đoàn địa ốc Alibaba trái phép ở P. Tân Tiến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai vẫn bất chấp, không gỡ biển theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

“Nếu Công ty CP địa ốc đầu tư và phát triển 108 vẫn cương quyết không gỡ biển có tên Tập đoàn địa ốc Alibaba thì sẽ bị tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật” – ông Âu nói.

Trước đó, lãnh đạo Tập đoàn địa ốc Alibaba cũng có cách hành xử ngang ngược khi vào giữa tháng 6/2019, cơ quan chức năng xã Tóc Tiên, Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành cưỡng chế một khu đất mà địa ốc Alibaba rao bán trái phép thì ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba đã có lời lẽ xúc phạm, miệt thị lực lượng công an, Chủ tịch UBND xã trên cả nước rồi phát trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng Bà Rịa – Vũng Tàu đã mời ông Luyện lên làm việc, vị này thừa nhận chính mình đã phát ngôn như trong đoạn băng chia sẻ trên mạng xã hội nhưng không thừa nhận xúc phạm, miệt thị lực lượng công an, Chủ tịch UBND xã.

Mặc dù ngay sau buổi phát ngôn đó, ông Luyện có đăng tải thông báo và “xin lỗi” vì đã có lời nói khiến lực lượng công an, Chủ tịch UBND xã trên cả nước tổn thương.

Đầu tháng 8/2019, Sở TT&TT Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định xử phạt ông Luyện 7,5 triệu đồng về những phát ngôn này và yêu cầu thời gian nộp phạt trong vòng 10 ngày kể từ ngày ra quyết định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại ông Luyện vẫn không nộp phạt, không có bất kỳ liên hệ nào với Sở TT&TT Bà Rịa – Vũng Tàu về việc nộp phạt của mình.

Không chỉ có vậy, mặc dù nhiều địa phương đã lên tiếng khẳng định các dự án mà địa ốc Alibaba đang rao bán không có thực nhưng doanh nghiệp này vẫn vô tư quảng cáo trên mạng xã hội, trang tin điện tử.

Hoạt động này diễn ra rầm rộ hơn vào mỗi dịp cuối tuần khi địa ốc Alibaba tổ chức các buổi lễ ra mắt dự án, chia sẻ bí quyết đầu tư và mời tới hàng trăm người tham dự.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực pháp lý, bất động sản tỏ ra khó hiểu trước sự ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật của địa ốc Alibaba.

Theo đó, để hoàn thành thủ tục đầu tư một dự án bất động sản thường phải qua rất nhiều bước và phải mất hàng năm trời mới hoàn thiện nhưng địa ốc Alibaba chỉ cần 1 – 2 năm cho ra mắt liến tục hơn 30 dự án phân lô, bán nền trên khắp cả nước.

Mặc dù các địa phương đều khẳng định đó là dự án ma nhưng lại không có hành động xử lý cụ thể mà chỉ ra thông tin cảnh báo tới người dân. Còn địa ốc Alibaba vẫn vô tư hoạt động, thậm chí dẫn khách hàng tới tận khu đất có dự án ma giới thiệu mà không bị ngăn cản.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xác minh, làm rõ hoạt động của địa ốc Alibaba.

Hiện Bộ Công an cũng đã yêu cầu công an các tỉnh TP. HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu củng cố hồ sơ liên quan đến địa ốc Alibaba để xử lý.

Ngọc Thanh/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều