+
Aa
-
like
comment

‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người’ chặn dịch COVID-19 từ gốc ở Bình Dương

29/08/2020 11:27

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã phân bổ lực lượng kiểm soát người từ ngoài vào bằng cách “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Qua đó, kịp thời ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết dù địa phương chưa có ca dương tính với COVID-19, nhưng trước diễn biến phức tạp của đại dịch, đã kêu gọi cán bộ, đảng viên trong tỉnh giữ vững tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, luôn đề cao cảnh giác, không lơ là.

Thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công an phụ trách, khu phố, ấp đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh, các trường hợp nghi nhiễm; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ðảng, Chính phủ về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu cách ly tập trung; tăng cường đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng phòng chống dịch bệnh để phạm tội, góp phần quan trọng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nhiều đơn vị ở Bình Dương sử dụng robot đo thân nhiệt tự động
Nhiều đơn vị ở Bình Dương sử dụng robot đo thân nhiệt tự động

Nếu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về vùng dịch kể cả người thân không khai báo y tế sẽ kiểm điểm trách nhiệm thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan và bản thân cán bộ công chức, viên chức, người lao động không thực hiện.

Trong khi đó, ông Huỳnh Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng, Bình Dương đã có những biện pháp mới, sáng tạo được thực hiện; trong đó có hoạt động chuyển giao kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố. Công tác điều tra, xác minh các trường hợp đi về từ vùng dịch được thực hiện kịp thời, huy động cả lực lượng chính trị vào cuộc.

Cán bộ, đoàn thanh niên đến từng nhà tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19
Cán bộ, đoàn thanh niên đến từng nhà tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Tính đến nay, Bình Dương không có trường hợp nào nhiễm COVID-19. Tích lũy từ đầu màu dịch bệnh đến nay, toàn tỉnh đã có 1.713 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 1.442 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần với kết quả âm tính.

Trong một diễn biến khác, chiều 28/8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết vừa có văn bản chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường giám sát, phòng bệnh do nhiễm vi rút Chikungunya. Bệnh nhiễm vi rút Chikungunya là do muỗi Aedes (muỗi vằn) truyền bệnh, chưa có vaccine phòng ngừa và không có thuốc điều trị đặc hiệu. Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh nhưng dịch bệnh đã bùng phát và lan rộng khắp 12 tỉnh, thành phố của Campuchia, trong đó có những tỉnh giáp với Việt Nam nên có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập địa bàn. Sở Y tế yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật thường xuyên đánh giá nguy cơ, xác định địa bàn trọng điểm để kịp thời thực hiện các biện pháp can thiệp chủ động.

Hương Chi

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều