+
Aa
-
like
comment

Đi tiêm phòng uốn ván, cô gái phát hiện lồng ngực bên trái ‘không có tim’

29/07/2021 08:28

Đến bệnh viện tiêm ngừa uốn ván, cô gái khám luôn chứng ho dai dẳng của mình. Kết quả kiểm tra khiến cô sửng sốt khi trái tim cô thay vì nằm bên trái ngực thì lại nằm bên phải.

Cô Claire Mack, 19 tuổi, sống ở thành phố Chicago (Mỹ). Cô bị cảm khiến ho dai dẳng kéo dài suốt 2 tháng, theo Daily Mail.

“Cơn ho dai dẳng và không thuyên giảm dù tôi đã uống thuốc”, cô Claire Mack chia sẻ. Vào cuối tháng 6.2021, cô bị dây thép gai cào rách da. Do đó, cô phải đến bệnh viện để tiêm phòng uốn ván.

Đi tiêm ngừa uốn ván, cô Claire Mack ở Mỹ phát hiện tim mình nằm bên phải thay vì bên trái. Ảnh minh họa.

“Tôi đến bệnh viện vào cuối tháng 6 vì cần phải tiêm phòng uốn ván do da móc vào dây thép gai. Vì đã đến bệnh viện nên tôi nhờ bác sĩ khám luôn bệnh ho của mình”, cô Mack kể lại.

Những chẩn đoán ban đầu cho thấy cô Mack bị viêm phổi. Vì vậy, các bác sĩ đã yêu cầu cô đi chụp X-quang. Hình ảnh chụp X-quang khiến bác sĩ phải kinh ngạc. “Điều này hơi lạ nhưng cô có biết là trái tim của cô nằm bên phải ngực thay vì bên trái không”, bác sĩ nói với cô Mack.

“Tôi lúc đó đã rất bối rối và bắt đầu bật cười vì thực sự tôi không tin vào điều đó có thể xảy ra”, cô Mack kể lại.

Cô Mack được xác định mắc chứng tim lệch phải, một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp. Dù vị trí tim khác thường nhưng sức khỏe của cô hoàn toàn bình thường.

Chứng tim lệch phải thường không nguy hiểm đến tính mạng. Với trường hợp của cô Mack, nó không ảnh hưởng đến sức khỏe nên không cần phải điều trị hay theo dõi y tế, theo Daily Mail.

(Theo Daily Mail)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều