+
Aa
-
like
comment

Đi theo tiếng khóc, hai công an gặp cảnh bất ngờ gần bãi rác

05/11/2021 13:34

Trên đường đi công tác, hai chiến sĩ công an huyện Chợ Lách nghe tiếng khóc trẻ em liền lần theo thì phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần khu vực bãi rác.

Thượng tá Lê Văn Tiến – Trưởng phòng công tác Đảng và công tác Chính trị, thừa ủy quyền của lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre vừa đến Công an huyện Chợ Lách trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho Trung úy Võ Hoàng Duy và binh nhất Trần Văn Tài vì có thành tích xuất sắc trong việc cứu người bị nạn.

Đi theo tiếng khóc, 2 công an cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi gần bãi rác - ảnh 2
Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được 2 cán bộ chiến sĩ công an phát hiện đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách.

Chiều 28-10, trên đường đi công tác, khi đến khu phố 3, thị trấn Chợ Lách, Trung uý Duy và binh nhất Tài nghe tiếng khóc của trẻ em trong bụi cây bên đường.

Cả hai dừng xe tìm kiếm xung quanh thì phát hiện khu vực gần bãi rác có túi nilon màu đen, mở ra kiểm tra phát hiện bên trong là một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Ngay lập tức, hai anh nhanh chóng đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách để cấp cứu. Qua kiểm tra xác định, cháu bé là nam, nặng 2,9kg. Các y bác sĩ đã cứu chữa, chăm sóc. Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định, phát triển tốt.

Sau khi tiếp nhận thông tin về cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền địa phương đã lập biên bản và bàn giao bé cho Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách chăm sóc tạm thời. Đồng thời, ra thông báo trong 7 ngày nếu người nhà không tới nhận cháu, chính quyền địa phương sẽ giải quyết các thủ tục theo quy định.

Trao giấy khen của giám đốc Công an tỉnh cho Trung úy Võ Hoàng Duy và binh nhất Trần Văn Tài.

Hiện tại cháu bé được các cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách chăm sóc, sức khỏe ổn định.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Thượng tá Lê Văn Tiến đã biểu dương thành tích của Trung úy Võ Hoàng Duy và binh nhất Trần Văn Tài đã kịp thời phát hiện và cứu sống cháu bé sơ sinh, việc làm này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc càng tô thắm thêm những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an.

Đông Anh 

Bài mới
Đọc nhiều