+
Aa
-
like
comment

Di nguyện của NSND Hoàng Dũng về tang lễ

16/02/2021 13:45

Sự ra đi của NSND Hoàng Dũng để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người thân, bạn bè đồng nghiệp, khán giả yêu mến nghệ sĩ tài năng này. Tang lễ của ông sẽ được tổ chức giản dị, không bi lụy.

Tang lễ của NSND Hoàng Dũng sẽ được tổ chức từ 7 giờ 30 đến 9 giờ sáng 20-2 (tức mùng 9 tháng Giêng) tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

NSND Hoàng Dũng: Sống mãi trong từng vai diễn - Ảnh 1.
NSND Hoàng Dũng trong buổi họp báo ra mắt phim “Trở về giữa thương yêu” ngày 11-12

Theo NSND Công Lý, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng chính là lễ tang của ông được tổ chức một cách giản dị, không ồn ào và cũng không bi lụy.

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, Trưởng ban tổ chức tang lễ, và NSND Công Lý đã bàn với nhau về ý tưởng biến nhà tang lễ thành không gian trong vở “Tiếng đàn vùng Mê Thảo” để tiễn đưa NSND Hoàng Dũng.

NSND Hoàng Dũng: Sống mãi trong từng vai diễn - Ảnh 2.
Lễ tang của NSND Hoàng Dũng được tổ chức một cách giản dị, không ồn ào, không bi lụy

Vai Bá Nhỡ trong vở kịch này là một trong những vai diễn ghi dấu ấn của NSND Hoàng Dũng, nhân vật Bá Nhỡ cũng qua đời ở cuối vở diễn. Đêm diễn chia tay NSND Hoàng Dũng khi rời Nhà hát Kịch Hà Nội, ông cũng vào vai diễn để đời này.

Gia đình nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng vừa chính thức phát đi tin buồn.

Sự ra đi của NSND Hoàng Dũng để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người thân, bạn bè đồng nghiệp, khán giả yêu mến ông.

NSND Hoàng Dũng là một tài năng của giới sân khấu

Trong mắt NSND Lê Tiến Thọ, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Hoàng Dũng là một tài năng của giới sân khấu. Nhưng không chỉ ở sân khấu mà ở điện ảnh, truyền hình Hoàng Dũng cũng gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Đạo diễn, NSƯT Lê Chức chia sẻ nhiều vở diễn có sự tham gia NSND Hoàng Dũng đã làm ông ngỡ ngàng và bị thuyết phục một cách tuyệt đối. Ở vở “Cát bụi”, ông diễn quá hay. Sự tung hứng giữa NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Hiếu, Phùng Tiến Minh hay Thu Hà đã đem đến một tác phẩm tuyệt vời.

Trong nghề diễn, để nhận được sự công nhận từ nhau rất khó, nhưng NSND Hoàng Dũng đã tạo được dấu dấn đó trong lòng các đồng nghiệp, không chỉ ở tài năng, mà còn ở cả sự chia sẻ của ông với các cộng sự hay học trò của mình.

NSND Hoàng Dũng: Sống mãi trong từng vai diễn - Ảnh 4.
NSND Hoàng Dũng trong phim Sinh tử

Đạo diễn – NSND Khải Hưng cho hay bộ phim truyền hình đầu tiên mà NSND Hoàng Dũng tham gia chính là phim của ông. Khi ấy Hoàng Dũng vừa tốt nghiệp ra trường và đạo diễn Khải Hưng cũng chỉ mới làm được hai, ba phim. Với NSND Khải Hưng, Hoàng Dũng là một người chuyên nghiệp, ông diễn như không. Thành công của NSND Hoàng Dũng là dù vai phản diện hay chính diện, ông đều diễn rất đời, khiến người xem cảm nhận giống nhân vật thật.

Bộ phim “Sinh tử” do đạo diễn Khải Hưng thực hiện là dự án thứ hai ông thực hiện cùng NSND Hoàng Dũng. Đạo diễn kỳ cựu cho hay không ai đảm nhận vai chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa phù hợp hơn NSND Hoàng Dũng, không mấy người có thể diễn được ra chất như thế.

NSND Hoàng Dũng: Sống mãi trong từng vai diễn - Ảnh 5.
NSND Hoàng Dũng và NSND Minh Hoà trong vở Ảo vọng

NSND Minh Hoà đã chia sẻ những bức ảnh trên sân khấu của bà cùng NSND Hoàng Dũng như một lời tiễn đưa người đồng nghiệp bà rất quý trọng.

“Dẫu biết cuộc sống là vô thường với những cuộc chia ly bất ngờ không hẹn trước. Dẫu biết là anh ốm nặng, nhưng vẫn cầu mong là anh chỉ ốm thôi, ốm thôi. Và giờ đây khi anh thực sự không còn ở trên cõi tạm nữa, em muốn lưu giữ những hình ảnh của anh thật trẻ và những vai diễn bao năm qua em được đóng cùng anh trên sân khấu Kịch Hà Nội, mà em vẫn nhớ câu anh nói: Ở Nhà hát này, người anh đóng cùng nhiều nhất là cô.

NSND Hoàng Dũng: Sống mãi trong từng vai diễn - Ảnh 6.
NSND Hoàng Dũng và NSND Minh Hoà trong vở Hà Nội đêm trở gió

Mà cũng đúng thật, mình đóng vai đầu tiên với anh khi mình mới tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh từ năm 1986 cơ mà, vai Hằng trong vở “Bình minh đó trái tim em”… Và giờ đây khi ngồi lật tìm những tấm ảnh, những kỷ niệm cứ lộn xộn hiện về. Nhớ lúc anh cười, lúc anh cáu khi tập không đúng, rồi lại nhớ lúc anh trêu đùa mọi người… Em chỉ đưa một số hình ảnh vở diễn anh thật trẻ thôi, để nhớ về người anh lớn, người bạn diễn và sếp của em. Anh sẽ sống mãi trong từng vai diễn để lại cho đời. Vĩnh biệt anh” – NSND Minh Hoà viết đầy xúc động trên trang cá nhân.

NSND Hoàng Dũng: Sống mãi trong từng vai diễn - Ảnh 7.
NSND Hoàng Dũng và NSND Minh Hoà trong vở Khoảng trống

Yến Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều