+
Aa
-
like
comment

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021?

23/12/2020 06:24

Nếu bạn muốn có kỳ nghỉ hấp dẫn, đầy ý nghĩa cùng gia đình hay bạn bè trong dịp tết Dương lịch 2021 thì đừng bỏ lỡ 10 địa điểm du lịch cực “xịn sò” dưới đây.

Không còn bao lâu nữa là đến Tết Dương lịch 2021, bạn đã lên kế hoạch đi đâu chơi chưa? Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời ở cả ba miền vào dịp Tết Dương lịch qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Địa điểm vui chơi Tết Dương lịch 2021 ở miền Bắc

Sapa

Sapa là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021. Tới Sapa trong thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí lạnh đầy lãng mạn với sương mù bao phủ. Nếu may mắn nhiệt độ xuống thấp, bạn sẽ có cơ hội được ngắm tuyết và băng giá trên đỉnh Fansipan. Các điểm tham quan nổi bật mà bạn có thể ghé đến gồm: núi Hàm Rồng, bản Tà Phìn, bản Cát Cát…

Thời tiết mát mẻ quanh năm, cảnh sắc thiên nhiên, con người hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh Sapa đẹp mê hoặc. Ở đây có khung cảnh núi rừng kỳ vĩ, chợ tình sôi động hay hành trình “săn mây” có một không hai. Tất cả đều là đặc sản của miền cao nguyên này.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 1
Sapa – điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 không thể bỏ lỡ. 

Mộc Châu

Mỗi mùa trong năm, Mộc Châu lại khoác lên mình “bộ trang phục” với màu sắc và thần thái riêng biệt, tất cả đều rất lôi cuốn và ấn tượng. Trong tiết trời lạnh của cuối đông, chuyến du lịch Tết Dương Lịch tại cao nguyên Mộc Châu đem đến những cảm nhận đặc sắc khó quên.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 2
Đến Mộc Châu dịp Tết Dương lịch, bạn dễ lạc vào thiên đường hoa mận trắng.

Đến Mộc Châu vào thời điểm Tết Dương lịch, ngoài việc chiêm ngưỡng thung lũng bạt ngàn hoa cải trắng, du khách có thể ghé thăm đồi chè xanh mướt lấp lánh trong sương, cùng nhau check in, ngồi bên bếp lửa trong nhà sàn của người dân tộc.

Đến Mộc Châu mùa này, bạn cũng có cơ hội ngắm hoa mận nở sớm với sắc trắng tinh khôi trong tiết trời mơ màng, vẻ đẹp mà ai từng chiêm ngưỡng đều không thể quên.

Hà Giang

Hà Giang được nhận định là một trong những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 hấp dẫn nhất ở miền Bắc. Nếu bạn là người ưa thích sự bình yên, độc đáo thì đây là lựa chọn hoàn mỹ. Đến Hà Giang, bạn sẽ được đứng giữa không gian bao la của núi đá, hít hà làn gió trong trẻo, tinh khiết và khám phá nét văn hóa vùng cao độc đáo.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 3
Hà Giang – địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 hấp dẫn.

Du lịch tới Hà Giang, bạn sẽ không chỉ được đắm mình vào bạt ngàn sắc hoa mà còn được ghé thăm các bản làng, khu chợ phiên náo nhiệt và nếm nhiều đặc sản vùng cao.

Ninh Bình

Nói đến Ninh Bình, nhiều du khách nghĩ ngay đến danh thắng Tràng An, nhưng nơi đây không chỉ có vậy mà còn có chùa Bãi Đính, Tam Cốc – Bích Động, hang Múa…, đều là những địa danh nổi tiếng. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, do đó bạn hoàn toàn có thể chọn Ninh Bình là điểm đến. Các thắng cảnh ở đây cách nhau không quá xa, bạn có thể tham quan hết trong 2 – 3 ngày.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 4
Ninh Bình – điểm đến thơ mộng trong dịp Tết Dương lịch.

Địa điểm vui chơi Tết Dương lịch 2021 ở miền Trung

Đà Nẵng 

Thành phố Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách với hình ảnh năng động, căng tràn nhựa sống mà còn sở hữu nhiều cảnh sắc tự nhiên đẹp mê hoặc với biển trời mênh mông, núi non vời vợi. Đà Nẵng được xem là nơi hội tụ tinh hoa của trời đất, giống như viên ngọc quý nằm giữa mảnh đất hình chữ S. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số hoạt động đặc biệt mà các nơi khác ít có được.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 5
Đà Nẵng – điểm đến ấn tượng trong dịp nghỉ lễ.

Huế

Nhắc đến Huế, nhiều người nhớ tới cung điện nguy nga, các công trình lăng tẩm trầm mặc và nhịp sống thầm lặng mang chút buồn nên thơ. Có lẽ vì thế mà ai cũng ao ước được đến Huế ít nhất một lần để tận mắt thấy những chứng tích sinh động về triều đại phong kiến cuối cùng của nước ta. Không chỉ vậy mà nét dịu dàng, thư thái cùng cuộc sống chầm chậm nơi đâycũng  khiến nhiều người yêu mến.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 6
Huế – điểm đến bình yên trong tour du lịch.

Các điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 ở miền Nam

Phú Quốc

Nếu bạn chưa chọn được địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 thì hãy nghĩ đến Phú Quốc, nơi có thể làm vừa lòng bất cứ ai, đặc biệt dành cho những tâm hồn yêu vùng biển đảo bình yên, yêu tiếng sóng và nghiện những món hải sản tươi ngon. Không chỉ sở hữu vùng biển xanh như ngọc, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan nổi bật mà du khách nên ghé thăm trong suốt hành trình du lịch của mình.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 7
Phú Quốc – tìm về miền biển đảo thanh bình.

Cần Thơ

Đến Cần Thơ là đến vùng đất vừa năng động vừa mang nét văn hóa miệt vườn đặc sắc. Đây là mảnh đất Tây Đô màu mỡ, được mệnh danh “thủ phủ của miền Tây sông nước”. Cần Thơ có rất nhiều địa danh nổi tiếng thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi, chẳng hạn như chợ nổi Cái Răng. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch thì đây là điểm đến khó bỏ qua.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 8
Đến Cần Thơ, bạn sẽ đắm mình vào không khí sôi động ở chợ nổi Cái Răng.

Đà Lạt

Cơn sốt du lịch ở thành phố sương mù chưa bao giờ hạ nhiệt và đây cũng là một địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 cực hấp dẫn. Với vẻ đẹp thơ mộng, khí hậu mát mẻ, Đà Lạt hứa hẹn sẽ là chốn dừng chân tuyệt vời. Trong một ngày ở đây, bạn sẽ cảm nhận được nhiều kiểu thời tiết khác nhau, giống như 4 mùa hội tụ, buổi sáng se lạnh với lớp sương mù dày đặc, buổi trưa ấm áp với những tia nắng vàng, chiều về lại có những cơn mưa bụi bất chợt.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 9
Xứ sở sương mù mộng mơ Đà Lạt.

Đảo Nam Du

Đảo Nam Du (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) sẽ là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ. Đến đây vào Tết Dương lịch, du khách sẽ được hòa mình vào không khí biển đảo trong lành, yên tĩnh. Hòn đảo này gây ấn tượng với những rặng dừa cao vút cùng bờ biển xanh trong và rất sạch.

Đi đâu chơi trong dịp Tết Dương lịch 2021? - 10
Đảo Nam Du – điểm du lịch nên đến một lần trong đời.

Trên đường đến Nam Du, du khách có thể ghé thăm Hòn Sơn, Hòn Tre nổi tiếng. Khi đặt chân đến đảo, bạn hãy để mình tự do tham quan cảnh đẹp, tắm biển ở hòn Mấu, hòn Đất Đỏ, bãi Cây Mến… Đặc biệt, ngắm san hô và thưởng thức ẩm thực cũng là trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều