+
Aa
-
like
comment

ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM phản hồi về clip giảng viên đuổi sinh viên khỏi buổi học online

Sơn Ca - 18/09/2021 12:49

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa có thông tin phản hồi chính thức về một clip gây tranh cãi trong lớp học online.

Giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp online: Không kiềm chế được cảm xúc - Ảnh 2.
Thầy giáo yêu cầu sinh viên trong lớp mở webcam sau khi “đuổi” một sinh viên (ảnh cắt từ clip)

Tối 17/9, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã chính thức phản hồi thông tin về clip giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp online và có phát ngôn gây bức xúc. Trường xác nhận sự việc xảy ra trong lớp học online của giảng viên và sinh viên Khoa Điện – Điện tử.

“Sự việc diễn ra như clip là có thật, giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn, do không kiềm chế được cảm xúc nên đã có lớn tiếng với sinh viên. Nhận thấy không phù hợp, giảng viên sau đó đã cho sinh viên vào lớp tiếp tục học”, phía nhà trường xác nhận.

Đồng thời, nhà trường cho rằng clip được đưa lên mạng xã hội đã bị cắt bớt chưa phản ánh đúng toàn bộ bối cảnh sự việc.

Thông tin phản hồi của trường nêu rõ: “Các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng đảm bảo bảo vệ quyền lợi của sinh viên và không xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên và uy tín nhà trường.

Sự việc diễn ra hôm nay gây ảnh hưởng đến tâm lý nhiều sinh viên, phụ huynh là điều đáng tiếc nhất, nhà trường rất mong được thông cảm”.

Trước đó, khi trao đổi với PV, PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh – Phụ trách trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết nhà trường đang yêu cầu Phòng tổ chức hành chính, Phòng thanh tra và Khoa Điện – Điện tử rà soát sự việc.

Giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp online: Không kiềm chế được cảm xúc - Ảnh 1.
Thông tin phản hồi vụ việc trên fanpage chính thức của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Được biết, clip này được mạng xã hội lan truyền chóng mặt trong ngày 17-9, ghi lại đoạn hội thoại ngắn giữa giảng viên và sinh viên trong một lớp học trực tuyến.

Hội thoại có nội dung về một sinh viên trong giờ học vì mưa to, không nghe rõ nên nhờ giảng viên nhắc lại.

Tuy nhiên, giảng viên trả lời rằng “Mưa to quá thì học làm gì, đi ngủ đi hén. Việc to hay không thì anh tự giác lấy tai phone đeo vô chứ mắc mớ gì mưa to tôi phải giảng nhiều lần”.

Khi nam sinh viên này giải thích thêm rằng dù đeo tai nghe nhưng vẫn không nghe rõ, giảng viên tiếp: “Vậy thì làm sao học, nghỉ môn học hôm nay đi” và yêu cầu nam sinh ra khỏi lớp học.

Đáng nói, sau đó, giảng viên này còn yêu cầu từng sinh viên trong lớp mở webcam và nói câu: “Tôi tên là Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường”. Sinh viên nào nói không rõ, sẽ bị đuổi ra khỏi lớp.

Dưới phần bình luận về đoạn clip trên, rất nhiều sinh viên tỏ ra rất bức xúc trước cách ứng xử của giảng viên này và cho rằng một giảng viên mà xúc phạm sinh viên như vậy là không thể chấp nhận được.

Một sinh viên bức xúc: “Tại sao lại phải khẳng định ‘Em là… có đủ các giác quan như người bình thường’, mình thấy cực kỳ xúc phạm luôn. Đi học đóng tiền chứ có phải miễn phí đâu mà muốn làm gì làm. Các bạn nói chuyện rất tôn trọng giảng viên, nhưng câu nào của giảng viên cũng thể hiện sự không tôn trọng, khinh thường sinh viên. Sinh viên đâu phải mẫu giáo, cấp 1 đâu mà phải khẳng định như vậy?”.

Một bạn tên Th.Ng. băn khoăn: “Tại sao những người như vầy lại được làm thầy giáo? Sao mấy sinh viên hiền vậy? Giảng viên tư cách như vậy không thể đứng lớp dạy được”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đoạn clip trên đã bị cắt ghép.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều