+
Aa
-
like
comment

ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM thông báo về tin đồn nữ sinh nhảy lầu

Hạ Băng - 12/01/2023 10:44

Mạng xã hội đang lan truyền thông tin nữ sinh Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT) nhảy lầu do bị cưỡng hiếp tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN), Trường Quân sự Quân khu 7. Sáng 12/1, đại diện Trường HUFLIT cho hay, đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM.

Hiện tại Trường đang thu thập tất cả thông tin, chứng cứ từ người trong cuộc, ngày hôm nay sẽ có thông tin gửi đến cơ quan báo chí. Hiện Bộ Giáo dục, các cơ quan của thành phố đã chỉ đạo làm rõ”, vị đại diện trường HUFLIT khẳng định.

Theo vị đại diện này, nhà trường đã nhận được công văn chính thức của Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 do Đại tá Bùi Văn Dự, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN ký, phản hồi về thông tin xôn xao trên mạng liên quan đến sinh viên của trường.

Được biết, ngay trong đêm 11/1, Đại tá Bùi Văn Dự – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN – Trường Quân sự Quân khu 7 đã có văn bản gửi Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học về sự việc.

Văn bản thể hiện, một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật về hoạt động GDQP&AN cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM.

Hiện nay, Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 đóng quân trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh Khóa 327 cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM theo Quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng.

Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM về học GDQP&AN Khóa 327. Trong quá trình sinh hoạt tập thể xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa hai cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới việc một bạn nữ có biểu hiện khóc và la hét.

Theo trung tâm, sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả. Trung tâm này cũng cho biết, hiện mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường và công tác quản lý sinh viên diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự.

Được biết, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã mời công an vào cuộc để xác minh thông tin. Thông tin từ trường cũng cho biết phía Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã đề nghị công an vào cuộc xác minh về việc lan truyền thông tin này.

Hiện nay đã có rất nhiều lời kêu gọi dư luận bình tĩnh, chờ đợi phản hồi của cơ quan chức năng, tránh những hành động quá khích.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều