+
Aa
-
like
comment

ĐH Mỏ – Địa chất tổ chức lễ tưởng nhớ Thứ trưởng GD&ĐT Lê Hải An

Cao Phúc - 21/10/2019 14:59

Cùng thời gian tổ chức viếng và đưa tang ở Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, lễ tưởng nhớ PGS.TS Lê Hải An diễn ra tại Hội trường ĐH Mỏ – Địa chất, Hà Nội.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 1

Lễ tưởng nhớ PGS.TS Lê Hải An – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – được tổ chức từ 13h30 đến 14h30 ngày 21/10 tại Hội trường 300 của Đại học Mỏ – Địa chất.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 2

Đây là nơi PGS Lê Hải An có nhiều năm công tác trên cương vị là giảng viên và hiệu trưởng. 13h30, hội trường đã chật kín, không khí tĩnh lặng, buồn bã bao trùm.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 3

Cán bộ, giảng viên và sinh viên vẫn chưa hết bất ngờ trước trước sự ra đi của ông.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 4

Chị Trinh, một cán bộ phòng Văn thư của trường (phải), rơi nước mắt khi xem lại những hình ảnh của PGS Hải An. “Cán bộ nhà trường nhất đông nhưng thầy An luôn nhớ tên từng người, nói chuyện với thái độ thân thiện và gần gũi. Thầy rất yêu thể thao. Tôi còn nhớ như in những lần thầy tổ chức thi tennis cho cán bộ trong trường. Sự ra đi của thầy An khiến chúng tôi bàng hoàng và chưa tin đây là sự thật”, chị Trinh nói.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 5

Ông Nguyễn Bách Bổng, nguyên Trưởng phòng Khoa học Công nghệ đọc thơ tưởng nhớ thầy Hải An.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 6

PGS.TS Lê Việt Hà, Trưởng phòng Quan hệ công chúng phát biểu trước phút tưởng niệm: “PGS Lê Hải An đã về nơi an nghỉ cuối cùng, để trở về với tiên tổ. Thứ trưởng Lê Hải An ra đi là tổn thất không thể nào bù đắp được đối với bộ, các ban ngành, nhà trường… Trong một lần gần đây nhất khi chia tay để lên công tác tại Bộ GD&ĐT, PGS Lê Hải An nói: “Ra đi là để trở về”. Câu nói đó khiến tất cả mọi người đều xúc động. Vậy mà hôm nay PGS đã ra đi mãi mãi khi còn nhiều hoài bão dang dở, nhiều công trình còn đang triển khai… Cầu mong cho linh hồn thầy được siêu thoát về cõi vĩnh hằng”.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 7

Một phút mặc niệm tại hội trường.

DH Mo - Dia chat to chuc le tuong nho Thu truong GD&DT Le Hai An hinh anh 8

Sau đó, hàng trăm người tham dự không kìm được cảm xúc, rơi nước mắt khi xem lại những hình ảnh kỷ niệm về Thứ trưởng Lê Hải An.

Duy Hiệu – Phương Anh

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều