+
Aa
-
like
comment

Đến Trung Quốc lấy vật tư y tế, máy bay Canada quay về ‘tay không’

22/04/2020 22:44

Hai chiếc máy bay của Canada đến Trung Quốc nhận vật tư y tế phải quay đầu về nước dù chưa lấy được các lô hàng.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 22/4 nói với phóng viên: “Thật đáng tiếc, máy bay của chúng tôi phải rời đi mà chưa được giao nhận hàng”.

Hai chiếc máy bay rỗng quay về Canada vào ngày 20/4, theo CNN.

Ông Trudeau cho biết đây là một ví dụ điển hình cho tính phức tạp của cuộc chiến tranh giành vật tư y tế. “Các nước trên thế giới đang cạnh tranh gay gắt vì nhu cầu mua thiết bị bảo hộ liên tục gia tăng”.

Den Trung Quoc lay vat tu y te, may bay Canada quay ve 'tay khong' hinh anh 1 Getty_Images.jpg
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Getty Images.

Thủ tướng cũng tiết lộ một chiếc máy bay là của chính phủ trong khi chiếc còn lại đến nhận hàng cho một tỉnh của Canada.

Cũng theo ông Trudeau, Trung Quốc chỉ cho phép máy bay đỗ trong một khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian này còn bị nhiều thủ tục kiểm tra, kiểm dịch làm gián đoạn. Sau đó, máy bay buộc phải rời đi dù chưa nhận hàng.

Trả lời ở Hạ viện hôm 20/4, Thủ tướng Trudeau nói rằng các nước đều đang cố gắng mang hàng hoá thiết yếu về nước nên cuộc chiến rất khốc liệt.

Giám đốc truyền thông Emily Harris của Trung tâm mua sắm và dịch vụ công Canada nhận định: “Lưu lượng hàng không tại sân bay Thượng Hải tăng đáng kể, gây tắc nghẽn ở khu vực mặt đất nên hàng hoá không thể được giao nhận kịp thời”.

Dù không kịp nhận hàng tại sân bay Thượng Hải ,Canada vẫn sẽ nhận đủ các lô hàng trên trong thời gian tới, thủ tướng khẳng định.

Cũng trong hôm nay (22/4), ông Trudeau công bố gói hỗ trợ trị giá 350 triệu USD để cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho những người gặp khó khăn, theo CNN.

Uyên Uyên/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều