+
Aa
-
like
comment

Đến sáng nay 3-2, thế giới có 17.387 ca nhiễm corona, 360 người chết ở Trung Quốc

Hoài Nam - 03/02/2020 07:39

Tính đến hết ngày 2-2, tỉnh Hồ Bắc, vùng tâm dịch viêm đường đường hô hấp cấp do virus corona gây ra ghi nhận thêm 56 trường hợp tử vong và 2.103 trường hợp nhiễm mới.

Ngày 2-2, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 2.103 trường hợp nhiễm mới, tổng số ca nhiễm virus corona của địa phương này là 11.177 người. Như vậy, đến nay, đã có ít nhất 14.483 ca nhiễm tại đại lục.

Theo hãng tin Reuters, tổng cộng địa phương này có 350 trường hợp tử vong.

Đến sáng nay 3-2, thế giới có 17.387 ca nhiễm corona, 360 người chết ở Trung Quốc - Ảnh 1.
Y bác sĩ xem ảnh CT của một bệnh nhân ở bệnh viện Zhongnan của trường đại học Vũ Hán ngày 2-2 – Ảnh: REUTERS

Hôm qua 2-2, Trung Quốc cũng công bố thông tin có 328 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện.

Vũ Hán và gần 20 thành phố xung quanh thuộc Hồ Bắc đã bị đặt trong tình trạng cách ly nhằm khống chế sự lây lan của virus.

Ôn Châu, thành phố công nghiệp thuộc tỉnh Chiết Giang, hôm 2/2 trở thành địa phương đầu tiên bên ngoài Hồ Bắc áp dụng biện pháp phong tỏa.

Vũ Hán đã tăng cường nỗ lực chống dịch hôm 2/2 với quy định mới cho phép lực lượng chức năng đưa bất cứ ai bị nghi ngờ nhiễm virus hoặc đã tiếp xúc gần với người bệnh vào cơ sở cách ly, dù họ muốn hay không.

“Bệnh nhân phải hợp tác”, chính quyền nói trong một thông báo. “Bất cứ ai không hợp tác sẽ bị công an cưỡng chế”.

Thành phố không cho biết có bao nhiêu cơ sở cách ly như vậy hay những cơ sở này nằm ở đâu. Tuy nhiên, theo thông báo, người được đưa vào đây sẽ không phải trả tiền điều trị, thức ăn hay giường bệnh. Trong khi đó, các bệnh viện ở Vũ Hán và toàn Hồ Bắc đang chịu áp lực lớn với số ca nhiễm mới hiện tăng thêm trên dưới 2.000 mỗi ngày.

Dự kiến, một trong 3 bệnh viện dã chiến, Hỏa Thần Sơn, được xây dựng khẩn cấp, sẽ đi vào hoạt động hôm 3/2.

Các nhà khoa học cũng mới phát hiện dấu vết virus trong phân của một số bệnh nhân. Khám phá này cho thấy virus có thể lây qua con đường khác ngoài đường hô hấp, thông qua việc tiếp xúc với giọt bắn từ mũi, miệng… người bệnh, như đã nói trước đây.

Trong một diễn biến khác, một người đàn ông 40 tuổi ở khu tự trị Nội Mông đã được xác nhận dương tính với virus dù ông không tiếp xúc với bất cứ bệnh nhân nào, cũng không tiếp xúc với động vật hoang dã hay đến đồ tươi, và cũng không phải trở về từ Hồ Bắc.

Các ca nhiễm virus giờ đã được ghi nhận ở ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh là tình trạng khẩn cấp hôm 30/1. Danh sách các nước áp dụng các biện pháp hạn chế với người từ Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

* Mỹ xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 9 ở Santa Clara, California.

Bệnh nhân là phụ nữ, hiện cô đã được cách ly và gia đình cô sống cùng hiện tự cách ly tại nhà. Người phụ nữ này gần đây có đi du lịch đến Vũ Hán. Đây là trường hợp nhiễm virus corona thứ hai Santa Clara và không liên quan đến trường hợp nhiễm bệnh trước đó ở địa phương này.

* Tính đến 7g10 sáng 3-2 (theo giờ VN), toàn thế giới có 17.837 ca nhiễm, bao gồm 17.205 ca nhiễm và 360 người chết ở Trung Quốc đại lục, South China Morning Post dẫn nguồn cơ quan chức năng cho biết. Một trường hợp tử vong khác ngoài đại lục là ở Philippines.

Hoài Nam (tổng hợp )

Bài mới
Đọc nhiều