+
Aa
-
like
comment

Đền Mẫu ở Thái Bình mở khóa lễ khi đang chống dịch, xua đuổi người quay phim

18/07/2021 15:08

Phát hiện thấy có người quay phim, người trong Đền Mẫu thuộc phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình tá hỏa chạy ra để xua đuổi không cho quay “khóa lễ” đang tổ chức tại đây dù trước đó tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng.

Để phòng chống dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình trước đó đã ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra, vào tỉnh.

Theo đó, từ 12h ngày 19-7, các hoạt động không thiết yếu gồm các cơ sở, tôn giáo, tín ngưỡng phải tạm thời đóng cửa, không đón khách hay hoạt động tín ngưỡng.

Đền Mẫu ở Thái Bình mở khóa lễ khi đang chống dịch, xua đuổi người quay phim - Ảnh 2.
Khóa lễ được chuẩn bị uy nghi tại Đền Mẫu, TP Thái Bình bất chấp chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng để phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thái Bình 

Tuy nhiên ngày 18-7, tại khu vực Đền Mẫu thuộc tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình vẫn mở cửa cho một nhóm người đến sân đền tổ chức dựng rạp, chở hàng mã gồm ngựa, thuyền… cỡ lớn, bày biện sắp lễ linh đình chuẩn bị cho canh hầu.

Tại khu vực sân nhà đền, một khung rạp bề thế được dựng lên cùng nhiều hàng mã phục vụ cho việc cúng lễ. Ở bên ngoài, nhà đền đóng cửa không cho người lạ mặt vào bên trong và ngoài cửa đền vẫn dán tờ thông báo của Ban quản lý Đền Mẫu với nội dung: “thực hiện phòng chống COVID-19, từ ngày 2-5 Đền Mẫu ngừng đón khách tới dâng hương cho đến khi có thông báo mới”.

Thực tế bên trong sân đền diễn ra khác hẳn khi có không ít người tham gia bày lễ chuẩn bị cho canh hầu, nhiều người không đeo khẩu trang. Thời điểm phóng viên vừa qua ô cổng hẹp thì một người đàn ông ở bên trong Đền liền chạy ra xua đuổi, không cho ghi hình.

Theo người dân địa phương, bắt đầu từ chiều tối 17-7, việc cúng lễ đã diễn ra và tiếp tục thực hiện trong ngày 18-7.

Ông Lại Mạnh Thắng – chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong – xác nhận đã nắm được thông tin và cử cán bộ xuống yêu cầu dừng tất cả việc cúng lễ lại do tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp.

“Lúc đoàn xuống kiểm tra thì thủ nhang nhà đền cho biết đây là việc của nhà đền không liên quan gì đến phường” – ông Thắng chia sẻ.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lại Văn Hoàn – phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình – cho biết sau khi nhận được thông tin phóng viên cung cấp đã lập tức trao đổi với thành phố nội dung phản ánh để cho kiểm tra ngay.

Được biết đây là canh hầu của một người phụ nữ ở Thái Bình và người này liên tục đăng thông tin cũng như phát trực tiếp công tác chuẩn bị cho khóa lễ tại Đền Mẫu.

Người phụ nữ này còn đăng trên trang cá nhân nhắc nhở những người muốn tham dự phải mang theo chúng minh thư thì mới được vào đền.

TIẾN THẮNG – KHÁNH LINH

Bài mới
Đọc nhiều