+
Aa
-
like
comment

Defense News: Việt Nam có khả năng mua xe tăng chiến đấu tối tân của Nga

Bảo Trâm - 10/06/2020 18:33

Trang tin chuyên về quân sự của Mỹ vừa đưa ra thông tin Việt Nam sẽ là 1 trong 5 quốc gia tiềm năng đặt hàng siêu xe tăng tối tân thế hệ mới của Nga mang tên Armata.

T-14 Armata được xem là xe tăng duy nhất trên thế giới thuộc thế hệ thứ tư sau chiến tranh, được thiết kế để chiến đấu trực tiếp với đối phương, hỗ trợ cho các đơn vị súng trường cơ giới, tấn công bộ binh của địch trong các hầm trú ẩn cũng như ở địa hình trống trải. T-14 được Nga trang bị một số công nghệ và hệ thống vũ khí tối tân nhất hiện nay.

Sau khi thử nghiệm thành công tại Syria vào đầu năm 2020, xe tăng T-14 của Nga đã đạt được giấy chứng nhận cho phép xuất khẩu sang các nước.

Theo Defense News, Nga đã đưa ra danh sách các quốc gia có thể mua chiếc chiến xa tối tân này là: Ấn Độ, Việt Nam, Ai Cập, Algeria và Belarus.

Theo quân đội Nga, việc mua xe tăng T-14 sẽ mang lại cho khách hàng một vũ khí quân sự với lợi thế về cả chất lượng, kiểu dáng so với các thế hệ xe tăng chiến đấu khác trên thị trường.

Việt Nam từ trước đến nay được xem là khách hàng thân thiết của Nga với số lượng vũ khí tối tân từ tàu ngầm, máy bay chiến đấu cho đến các hệ thống phòng không và xe tăng chiến đấu.

Mặc dù trước đó, Việt Nam đã mua xe tăng T-90 từ Nga, nhưng T-14 lại có khả năng tấn công với công nghệ bọc giáp ấn tượng chưa từng có được cải thiện qua nhiều năm. Vì thế Việt Nam đã xem xét mua Armata ngay khi chiếc xe tăng này được lệnh xuất khẩu.

Ngoài Việt Nam thì Ấn Độ, Ai Cập cũng là một trong những khách hàng chủ yếu sử dụng vũ khí của Nga trong hơn 2 thập kỷ qua. Vì thế xe tăng T-14 chắc chắn sẽ được các quốc gia này mua về nhanh chóng.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Defense News, Reporter)

Bài mới
Đọc nhiều