+
Aa
-
like
comment

Đề xuất xử phạt Công ty CP bột giặt LIX 1 tỉ đồng vì gây ô nhiễm

28/05/2020 16:07

Ngày 27-5, đại diện Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cho biết đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP bột giặt LIX vì vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, mức phạt là 1 tỉ đồng.

Theo đó, sau khi có kết quả thanh kiểm tra và kết quả xét nghiệm mẫu nước thải tại khu vực suối Chợ (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) và kênh thoát nước KCN Đại Đăng (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), đơn vị này đã có kết luận, xác định Công ty CP bột giặt LIX vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Đề xuất xử phạt Công ty CP bột giặt LIX 1 tỉ đồng vì gây ô nhiễm - Ảnh 1.
Kênh thoát nước KCN Đại Đăng (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị ô nhiễm

Trước đó, sau trận mưa vào đêm 8-4, người dân phát hiện bọt trắng nổi lên tại suối Chợ và khu vực kênh thoát KCN Đại Đăng… Kết quả xét nghiệm cho thấy nguồn nước tại đây có hàm lượng chất hoạt động bề mặt vượt quy chuẩn 75,7 lần, hàm lượng chất hữu cơ vượt quy chuẩn 2,8 lần. Tại suối Chợ có hàm lượng chất hoạt động bề mặt vượt quy chuẩn 8,23 lần, hàm lượng chất hữu cơ vượt quy chuẩn 1,1 lần.

Đề xuất xử phạt Công ty CP bột giặt LIX 1 tỉ đồng vì gây ô nhiễm - Ảnh 2.
Bọt trắng gây ô nhiễm được nghi thải ra từ Công ty CP bột giặt LIX.

Ngày 9-4, sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại kênh thoát nước KCN Đại Đăng và suối Chợ, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất Nhà máy LIX (KCN Đại Đăng) của Công ty CP bột giặt LIX. Tại đây, lực lượng này phát hiện có để nhiều thùng chứa nguyên liệu sản xuất, trong đó có nguyên liệu là chất hoạt động bề mặt và một số thùng nắp đậy không kín, đồng thời một số hố ga thoát nước mưa tại công ty này cũng có chứa nước lẫn nguyên liệu sản xuất.

Từ các kết quả thanh kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã xác định Nhà máy LIX Bình Dương của Công ty CP bột giặt LIX là thủ phạm gây ô nhiễm môi trường tại khu vực suối Chợ và kênh thoát nước KCN Đại Đăng.

T.Đồng/NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều