+
Aa
-
like
comment

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc, CSGT giảm lập chốt

26/12/2020 07:33

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc Cục Cảnh sát giao thông đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc, ứng dụng công nghệ vào xử phạt vi phạm thay vì phải lập chốt trên đường như hiện…

Cục Cảnh sát giao thông đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc, ứng dụng công nghệ vào xử phạt vi phạm thay vì phải lập chốt trên đường như hiện nay.

Ngoài hệ thống camera hiện có trên một số tuyến cao tốc, Cục CSGT đề xuất lắp đặt hai loại camera giám sát, an ninh, điều khiển giao thông và camera phát hiện lỗi vi phạm trên toàn quốc, bao phủ các tuyến cao tốc và quốc lộ trọng điểm.

Đề án cũng hướng tới việc xây dựng đồng bộ hệ thống camera từ Bộ Công an tới các địa phương, cùng chung một tiêu chuẩn, có thể sử dụng vào nhiều mục đích, hỗ trợ nhiều cơ quan, ban ngành cùng có thể khai thác. Hệ thống camera này được coi là tài sản chung của toàn xã hội.

Khi hệ thống camera giám sát được lắp đặt đầy đủ, CSGT chỉ làm nhiệm vụ tuần lưu, điều tiết, chỉ huy dẫn đoàn, giải quyết tai nạn là chính, chỉ lập chốt phát hiện các lỗi camera không thể phát hiện được như nồng độ cồn, ma túy, vượt quá tải trọng…

Theo Cục CSGT, hệ thống camera xử phạt nguội trên toàn quốc trong hơn một năm qua đã giúp ghi nhận, xử phạt trên 120.000 trường hợp vi phạm.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều