+
Aa
-
like
comment

Đề xuất hỗ trợ tiền mặt cho lao động ngừng việc trên 14 ngày do COVID-19

03/06/2021 21:17

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đang đề nghị Bộ Lao động, thương binh và xã hội bổ sung chính sách cho người lao động phải ngừng việc do ảnh hưởng bởi COVID-19.

Đề xuất hỗ trợ tiền mặt cho lao động ngừng việc trên 14 ngày do COVID-19 - Ảnh 1.
Tổng liên đoàn lao động Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bổ sung đối tượng cần hỗ trợ vào gói hỗ trợ mới cho người dân và doanh nghiệp – Ảnh: ĐẶNG LỢI

Theo đó, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đề xuất hỗ trợ tiền mặt cho người lao động bị ngừng việc trên 14 ngày trong các trường hợp cách ly y tế là F1 ở các khu cách ly và F2 cách ly tại nhà hoặc trong khu vực phong tỏa.

Những người này chỉ nhận hỗ trợ khi tiền lương ngừng việc thấp hơn lương tối thiểu vùng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi thường xuyên ở các cấp mầm non đến THPT bị tạm ngừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống COVID-19.

Lương tối thiểu vùng quy định: vùng I là 4,42 triệu đồng, vùng II đạt 3,92 triệu, vùng III với 3,43 triệu và vùng IV là 3,07 triệu đồng.

Mức hỗ trợ 1 lần là 1 triệu đồng/người, thời gian áp dụng từ 1-6 đến hết năm nay.

Thời điểm bắt đầu ngừng việc được tính từ 1-5 đến 31-12-2021.

Thời gian ngừng việc phải từ 14 ngày trở lên tính từ 1-5 đến 31-12 năm nay.

Theo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, số lượng người được hỗ trợ khoảng 60.000 với tổng kinh phí 60 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Bên cạnh đó, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đề xuất chính sách miễn đóng Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương và duy trì thẻ BHYT với lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

HÀ QUÂN

Bài mới
Đọc nhiều