+
Aa
-
like
comment

Khốc liệt một cuộc chiến, tột cùng những nỗi đau

Thái Thanh - 11/12/2021 15:37

Cuộc chiến nào cũng có những mất mát, hy sinh nhưng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 – những con virus vô hình, sự khốc liệt và nỗi đau đến tận cùng, những khoảng trống không thể nào bù đắp.

Lễ tôn vinh công tác phòng chống dịch “Lá chắn bình yên” của Bộ Công an diễn ra vào sáng nay, 11-12, kết quả chống dịch được Bộ Công an nêu lên cũng là lúc biết bao hình ảnh ùa về: Là hình ảnh cán bộ chiến sĩ tạt vội qua nhà, đúng từ phía xa nhìn vợ, con cho đỡ nhớ rồi tiếp tục trở về đơn vị; Là hình ảnh các chiến sĩ dầm mưa tiếp thực cho dân, túc trực nơi bệnh viện và căng mình trực chốt, kiểm soát dịch bệnh;

Là hình ảnh hiếm hoi lướt điện thoại xem ảnh của con, tranh thủ lúc ăn cơm để trò chuyện cùng con; Là hình ảnh chiến sĩ lập bàn thờ vọng ngay tại tuyến đầu để tưởng nhớ người thân khi không thể về lo tang lễ. Là hình ảnh nhói lòng khi bố mẹ, vợ và con đón nhận tin các anh đã hy sinh trong quá trình chống dịch; Là hình ảnh chiến sĩ tiễn đưa đồng đội của mình trong vội vã, nén đau thương lại phía sau để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 khốc liệt này, để trở thành lá chắn sóng bình yên trong đại dịch, là thanh bảo kiểm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, có hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ công an mắc, nghi mắc Covid-19. Ngành Công an mất đi 17 chiến sĩ – đó không chỉ là nỗi đau của lực lượng, của đồng đội, trở thành vết thương không thể nào xóa được của gia đình – người ở lại.

“Nỗi đau tột cùng” – đó là lời của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến khi nói về sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ trong đại dịch Covid-19.

“Xin được tri ân gia đình các chiến sĩ – những người hậu phương vững chắc đã làm điểm tựa cho chiến sĩ” – đó là lời cảm ơn sâu sắc nhiều lần Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gửi đi, trước khi cảm ơn Bộ Công an đã chi viện lực lượng cho TP, trở thành một trong ba lực lượng nòng cốt ở pháo đài cơ sở, xung kích lao vào nơi nguy hiểm nơi tuyến đầu chống dịch.

“Công an là lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống Covid-19” – đó là lời Chủ tịch Quốc hội trong lễ tôn vinh cán bộ chiến sĩ – lá chắn sóng bình yên trong đại dịch vào sáng nay. Đó là lời nói gói ghém tất cả sự sự chân thành, ghi nhận, tri ơn và sẻ chia với lực lượng và gia đình cán bộ chiến sĩ.

Đại tướng Tô Lâm hỏi thăm, tặng quà thân nhân gia đình cán bộ chiến sỹ hy sinh

Trong lễ tôn vinh những “lá chắn sóng trong đại dịch”, khi đơn vị đón nhận bằng khen, gia đình thân nhân các chiến sĩ đón nhận sự tri ân, ai cũng đượm buồn, khóe mắt đỏ hoe. Khoảnh khắc ấy có thể là lúc xúc động, nỗi đau ùa về nhưng chắc chắn cũng là lúc bản hùng ca tự hào cất lên mãnh liệt.

Lý tưởng sống nhân văn, cao thượng của người thân – cán bộ chiến sĩ sống và cống hiến, vì nhân dân, xả thân vì đất nước sẽ sống mãi trong lòng người ở lại. Từ đó, những câu chuyện về tình người lại tiếp tục được viết nên từ những hy sinh thầm lặng.

Điểm tựa của người dân trong đại dịch

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều