+
Aa
-
like
comment

Để tôi trả lời câu hỏi “ai nâng đỡ Bí thư Huệ?”

Hải Anh - 21/01/2021 16:15

Chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XIII. Thời điểm này nhiều đối tượng phản động đang ra sức tìm cách xuyên tạc về tình hình đất nước, vẽ ra câu chuyện “thâm cung bí sử”, “đánh lận con đen” hòng gây hoang mang trong dư luận…

Luận điệu xuyên tạc của thoibao.de

Những ngày gần đây, trang mạng thoibao.de cùng nhiều tổ chức chống phá khác đã tung các nội dung xuyên tạc, đồn đoán nhân sự đại hội, đặc biệt là các lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước. Trong đó, chúng tập trung công kích, xuyên tạc đồn đoán về ông Vương Đình Huệ. Trước tiên chúng bịa đặt rằng “mối quen biết mật thiết với ông thuộc dòng họ ‘Nguyễn Sinh’ là một lợi thế, nhờ đó Huệ mới rũ bỏ được chiếc áo nghề giáo và bước vào vũ đài chính trị”. Không chỉ vậy, chúng còn lộng ngôn rằng “Vương Đình Huệ được đưa vào ghế Chủ tịch Quốc hội, ghế mà Nguyễn Phú Trọng từng ngồi và Huệ cũng đang đi con đường giống Nguyễn Phú Trọng. Tham vọng của Huệ rất lớn, ông ta sẽ nhắm tới ghế cao nhất đó là Ttổng Bí thư sau 4 năm nữa”.

Cuối cùng Nguyễn Duy của Thoibao.de chốt lại cho rằng “Việt Nam, một đất nước bị ‘lỗi hệ thống’, với một mô hình ‘không giống ai’, người dân không có quyền tự do lựa chọn người thật sự tài giỏi ra lãnh đạo mình. Phe thắng cuộc thích thì cứ cho vào ‘lò đốt’ tất cả những gì gai mắt, thì việc Vương Đình Huệ nhắm đến ngôi vua, cũng không có gì bất ngờ. Vương Đình Huệ, một kẻ cơ hội đã leo lên đến tột đỉnh quyền lực, điều này chỉ có ở Việt Nam, không bao giờ xảy ra ở xứ dân chủ”. Âm mưu của chúng là tìm mọi cách kích động người dân mất niềm tin vào công tác sắp xếp nhân sự, tiến tới phá hoại Đại hội XIII.

Nhưng xin thưa, việc bổ nhiệm ông Vương Đình Huệ vào chức vụ nào phù hợp với vị trí nào, và theo từng giai đoạn nào, được Bộ Chính trị cân nhắc và điều động phù hợp, giúp cho ông phát huy tốt nhất vai trò của mình. Hãy nhìn lại 4 năm ở Chính phủ, được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ nặng nề ở mảng kinh tế – tài chính, cá nhân ông Vương Đình Huệ cùng với tập thể Thường trực Chính phủ và Chính phủ đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng để kinh tế vĩ mô vững chắc hơn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất trong 10 năm qua.

Việc sắp xếp, luân chuyển cán bộ là một việc hoàn toàn bình thường, và công tác này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, đúng quy trình. Ấy vậy mà qua lăng kính của các “nhà dân chủ” nó lại bị biến tướng trở thành câu chuyện thâm cung bí sử, phe cánh trước thêm Đại hội 13.

Nếu không phải là một người tài năng và có thực lực có tâm với sự phát triển kinh tế của đất nước thì sao có thể kiềm chế lạm phát của đất nước. Liên tục 4 năm, lạm phát được kiềm chế, chỉ số CPI luôn ở mức thấp hơn chỉ tiêu Quốc hội giao. Và tốc độ tăng dư nợ công chỉ ở mức 8%/năm trong giai đoạn 2016-2019, so với mức tăng rất cao 18% của giai đoạn 2011-2015. Vì thế, tỉ lệ nợ công trong 4 năm qua đều giảm qua từng năm và giảm sâu so với mức trần 65% GDP mà Quốc hội phê duyệt.

Ông Vương Đình Huệ cũng có nhiều đóng góp trong xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém, tăng năng lực cho các ngân hàng với việc Quốc hội và Chính phủ chấp thuận tăng vốn điều lệ cho các ngân hàng cổ phần thương mại nhà nước, bổ sung vốn điều lệ cho VAMC.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Hoàng Trung Hải được bổ nhiệm ở vị trí Phó trưởng Bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII – một vị trí góp phần quan trọng liên quan đến Đại hội Đảng sắp tới. Đây là sự sắp xếp, bổ nhiệm có chiến lược của lãnh đạo Đảng và thành viên Bộ Chính trị.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

Tôi còn nhớ câu nói ấn tượng của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ với lãnh đạo 32 tỉnh và thành phố khu vực phía Nam: “Cán bộ công chức nhũng nhiễu mà xem xét kỷ luật theo đúng quy trình thì lâu lắm, vì thế trước khi nói đến việc xem xét kỷ luật thì tốt nhất là cho nghỉ việc và thay thế, chuyển cán bộ nhũng nhiễu đi làm việc khác rồi cho ngồi đó mà suy nghĩ về cái ghế của mình.”

Ông đã nói một câu nói thực sự hay và thực sự cần thiết ngay lúc này nghị định mới của chính phủ về việc rà soát một cách kĩ lưỡng mạnh mẽ để làm trong sạch bộ máy điều hành, những con người không có đủ cả đức cả tài thì cần phải loại bỏ ngay tránh mất niềm tin của nhân dân. Đừng chờ “quy trình” mà hãy dùng quyền lực quản lý mà xử lý rốt ráo vấn đề: “Tốt nhất là cho nghỉ việc và thay thế, chuyển cán bộ nhũng nhiễu đi làm việc khác” cái đã, chuyện “quy trình” tính sau. Nếu thực hành như vậy thì giá trị giáo dục, răn đe sẽ rất tốt mà được việc, được lòng dân. Được lòng cả ai đó khi đề cao tính thận trọng, khách quan trong xử lý cán bộ.

Là người con của quê hương nghèo khó xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, Phó thủ tướng đã nỗ lực hết mình để học tập và cống hiến cho nhân dân, cho đất nước. Một người vừa có tâm vừa có tài. Không chỉ là một người tài, ông Vương Đình Huệ luôn thân thiện, cởi mở, gần gũi, khéo léo với mọi người, có ý chí vươn lên mạnh mẽ; rất cương quyết trong công việc. Nếu ông Vương Đình Huệ được vào vị trí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nghĩ rằng ông được tín nhiệm vì cái tài và cái tâm thật sự chứ không phải vì sự “nâng đỡ” nào ở đây cả.

Trong thời gian vừa qua, sự đoàn kết, nhất trí một lòng giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã giúp chúng ta đạt được những kết quả, thành tựu vô cùng quan trọng, trên tất cả các phương diện. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Đảng ta đủ năng lực, đủ trí tuệ, đủ sức mạnh để có thể lãnh đạo đất nước và quần chúng nhân dân xây dựng Tổ quốc Việt Nam. Hơn nữa, việc chiêu mộ hiền tài cho Đảng, Nhà nước được Trung ương kêu gọi, khuyến khích toàn Đảng, toàn dân phát hiện, giới thiệu để kịp thời bổ sung và sàng lọc, chứ không cứng nhắc về phương án, áp đặt về số lượng, chất lượng hay rơi vào nạn cửa quyền, mệnh lệnh theo lối áp đặt.

Ngày khai mạc Đại hội Đảng đang đến rất gần, dưới sự dẫn dắt, hướng lái thông tin theo kiểu “dây cà ra dây muốn”, “đánh lận con đen”, những luận điệu xuyên tạc của các nhà “dân chủ” đang chĩa mũi vào Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Có thể sắp tới chúng sẽ tung ra nhiều chiêu bài, ngôn từ xuyên tạc do đó, mỗi người dân khi tiếp cận thông tin cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo không để bị những kẻ phản động, chống phá dắt mũi.

Hải Anh

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều