+
Aa
-
like
comment

Dễ thương gia đình dừng đám cưới con, cùng cộng đồng chống COVID-19

12/03/2020 18:38

Gia đình cô dâu rất vui vẻ dù phải tạm dừng đám cưới đã chuẩn bị trước. Cả nhà thấy đó là trách nhiệm với cộng đồng phòng chống COVID-19, đồng tình gác lại chuyện cá nhân.

Dễ thương gia đình dừng đám cưới con, cùng cộng đồng chống COVID-19 - Ảnh 1.
Dù đã phát thiệp mời và chuẩn bị hôn lễ, gia đình ông Thư quyết định dừng tổ chức và thông báo với bà con, hàng xóm – Ảnh: T.V

Trưa 12-3, trao đổi với PV, ông Huỳnh Tấn Thư (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) xác nhận tin gia đình dừng đám cưới con vì COVID-19 là sự thật.

Ông Thư cho biết con gái đang ở Nhật Bản làm việc, sẽ về nhà vào ngày 17-3, tổ chức đám cưới ngày 19-3. “Hiện tôi thấy COVID-19 lan rộng, cả nước phải dừng các lễ hội phòng dịch bệnh lây lan. Mình  tổ chức đám cưới là đi ngược với cộng đồng và gây nguy hiểm cho mọi người. Gia đình tôi nghĩ vậy nên thống nhất tạm hoãn lễ cưới”, ông Thư tâm sự.

Với những người miền quê, theo tập tục, việc xem ngày giờ cưới xin là rất hệ trọng, ông Thư cũng biết điều đó. Chính vì thế, khi quyết định dừng hôn lễ, ông gọi điện thoại trao đổi với nhà trai ở Cần Thơ. Nhà trai cũng như nhà gái đã phát giấy mời, đặt tiệc cưới rồi nhưng cũng vui vẻ với đề nghị của ông Thư.

Mấy ngày qua, ông Thư liên tục theo dõi thông tin thời sự về COVID-19 không chỉ trong nước mà trên toàn cầu. Ông biết được Nhật Bản cũng nằm trong vùng công bố dịch bệnh, nên nói con gái và con rể sau khi về nước phải khai báo đầy đủ với cơ quan chức năng, và thực hiện cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế. “Là người dân, phải có trách nhiệm với xã hội”, ông Thư khẳng định.

Ông cho biết: “Trước mắt, các con tôi phải thực hiện việc cách ly khi về nước, tính tiếp tới lễ cưới sau khi dịch bệnh được khống chế. Tôi mong mọi người nâng cao tinh thần mình vì mọi người, hợp tác với ngành y tế trong cuộc chiến và thủ tướng nói “Chống dịch như chống giặc” này”.

Dễ thương gia đình dừng đám cưới con, cùng cộng đồng chống COVID-19 - Ảnh 2.
Khi UBND xã Bình Đông đến vận động thì ông Thư cho biết gia đình đã bàn chuyện hoãn đám cưới – Ảnh: T.V

Cư dân mạng bình luận trước tinh thần vì cộng đồng của gia đình ông Thư: “Dễ thương quá”, “Một người nông dân có ý thức cao”, “Dịch sẽ được khống chế nếu có những công dân như chú Thư”, “Cảm ơn chú, chú có một gia đình tuyệt vời. Chúc con chú có một lễ cưới ấm áp sau khi hết dịch bệnh và hạnh phúc trọn đời”.

Ông Nguyễn Thanh Vũ – chủ tịch UBND xã Bình Đông – phát biểu khi gia đình ông Thư chủ động trong việc hoãn đám cưới: “Mọi công việc chuẩn bị cho lễ cưới đã xong, việc vận động không đơn giản. Rất mừng là gia đình anh Thư có ý thức cao. Khi chúng tôi xuống vận động, gia đình  vui vẻ chấp hành và bảo đã tính chuyện tạm hoãn từ trước khi chính quyền đến vận động”.

TRẦN MAI/TTO

Bài mới
Đọc nhiều