+
Aa
-
like
comment

Dê tế thần: Tất cả chỉ là mưu mô của nhóm núp danh “dân chủ”

Bảo An - 31/08/2021 12:25

Lợi dụng quyền tự do ngôn luận và sự phát triển của mạng xã hội, các đối tượng núp dưới vỏ bọc “dân chủ” đã biến thế giới mạng trở thành nơi tung tin độc hại, sai sự thật, xuyên tạc tình hình phát triển của đất nước. Một trong những đối tượng đang hoạt động mạnh trên mạng xã hội là tài khoản “Thach Vu”.

Gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, đối tượng này đã tung tin xuyên tạc rằng: “Nhìn đàn dê tế thần tuần tự đi qua, HT Phục Hưng, Nguyễn Thành Phong, Vũ Đức Đam, nếu khôn ngoan ông Phạm Minh Chính phải tuyên bố ngay rằng: Mọi quyết định dẫn đến bùng nổ dịch hiện nay đều thuộc về thời ông Nguyễn Xuân Phúc!”. Nguy hiểm hơn, thông tin này đã tiếp cận đến không ít người dùng mạng xã hội, tạo ra hệ quả vô cùng khó lường.

Trước hết, nói về trường hợp Hội Thánh Phục Hưng, có thể thấy đây là ổ dịch mở đầu khiến dịch bệnh lây lan một cách chóng mặt tại TP.HCM và một số tỉnh miền Nam. Chính vì vậy, ngày 29/5 vừa qua, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Lợi dụng sự việc này, các đối tượng dân chủ liên tiếp tung ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc chính quyền “đàn áp tôn giáo”, “chính quyền đổ lỗi cho Hội thánh”, phủ nhận thực tế là chính Hội thánh này đã vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Nói thẳng, cơ quan điều tra khởi tố vụ án là nhằm xử lý những cá nhân vi phạm chứ không phải là xóa bỏ một hội nhóm tôn giáo. Chính vì vậy, chẳng có ai là “dê tế thần”, việc xử lý là đúng người, đúng tội, đúng hành vi.

Liên quan đến trường hợp Chủ tịch Nguyễn Thành Phong được điều động giữ chức Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương và việc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không còn là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các đối tượng, trong đó có tài khoản Thach Vu cũng liên tiếp tung ra những âm mưu đấu đá, thanh trừng nội bộ nghe ghê gớm nhưng đều bị Cánh Cò vạch trần. Nói thẳng, những thay đổi trong công tác cán bộ dựa trên sự cân nhắc, đánh giá, quyết định của Bộ Chính trị chứ không phải một cá nhân mà có thể “hô phong gọi gió”. Chẳng qua, đây cũng chỉ là thủ đoạn hạ uy tín lãnh đạo nhà nước, công kích chính quyền mà các đối tượng thường sử dụng.

Lại nói, với thủ đoạn “Đâm bị thóc, chọc bị gạo”, Thach Vu  không chỉ tấn công Chính phủ hiện tại mà còn đặt điều, phủ nhận sạch trơn những cố gắng, nỗ lực trong phòng, chống dịch mà Việt Nam đã đạt được trước đó. Với thủ đoạn này, Thach Vu đang cố gắng vẽ ra một âm mưu đấu đá nội bộ, để dẫn dắt dư luận rơi vào cái bẫy của chúng.

Chính vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý những đối tượng có hành vi chống phá liên tục để góp phần làm trong sạch không gian mạng và thành quả chống dịch của đất nước. Đồng thời đề nghị người dân, cần hết sức tỉnh táo và tìm hiểu kĩ khi tiếp nhận thông tin, tránh trường hợp biến bản thân thành những con dê tế thần phục vụ cho âm mưu chống phá, công kích đất nước của những kẻ phản động.

Bảo An 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều