+
Aa
-
like
comment

Đề nghị xử lý nghiêm tài khoản tung tin giả “Dân bỏ về hết sau khi quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc”

13/08/2021 15:38

Cách đây ít giờ đồng hồ, tài khoản Tony Paris đã bất ngờ đăng tải nhiều hình ảnh kèm theo thông tin “Sau khi quận 12 thông báo tiêm vaccine Trung Quốc thì dân bỏ về hết”. Ngay lập tức thông tin này gây sự chú ý với cộng đồng mạng, được Lê Hoài Anh và nhiều tài khoản khác chia sẻ.

Thông tin giả do Tony Paris đăng tải được Lê Hoài Anh chia sẻ rất nhanh chóng.

Tuy nhiên, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM khẳng định, thông tin “quận 12 thông báo chích vaccine Trung Quốc dân bỏ về hết” đang lan truyền trên mạng là sai sự thật. Bởi hôm nay, quận 12 không tổ chức tiêm vaccine. Một điểm quan trọng cần lưu ý, mới hôm qua (ngày 12/8), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã khẳng định chủ trương lâu nay của cả nước là tiêm miễn phí và tự nguyện cho toàn dân.

Trên tinh thần đó, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vaccine trên tinh thần tự nguyện, những người đồng ý tiêm sẽ được tiêm. Chính quyền quận, phường sẽ thông báo ngày giờ tiêm vaccine Sinopharm Beijing, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm vaccine thì tự nguyện đăng ký. Chính vì vậy, không có chuyện người dân đến địa điểm tiêm chủng mới biết được là tiêm vaccine Trung Quốc nên bỏ về.

Hình ảnh người dân Hóc Môn xếp hàng chờ tiêm vaccine Sinopharm Beijing.

Hơn nữa, Tony Paris, Lê Hoài Anh cũng đã gỡ bỏ bài đăng kèm hình ảnh minh họa về nội dung trên. Hành động này chứng minh phần nào chiêu trò gian manh của anh ta. Những thể loại tin giả giật gân như thế này sẽ tạo hiệu ứng tâm lý hoang mang và rất tiêu cực đối với người dân. Đặc biệt là người dân TP.HCM, vốn dĩ họ đã và đang rất hoang mang, căng thẳng trước tình hình diễn biến dịch bệnh những ngày qua. Một thông tin giả về tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 lúc này gây ảnh hưởng rất lớn, không chỉ với những người dân nghèo, đang phân vân đăng ký tiêm hay không tiêm mà còn ảnh hưởng đến cả hệ thống y tế thành phố đang chịu áp lực số ca nhiễm lớn mỗi ngày.

Chính vì vậy, Cánh Cò xin kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp xử lý mạnh tay đối với tài khoản Tony Paris, Lê Hoài Anh về hành vi tung tin giả và phát tán thông tin xuyên tạc, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP.HCM. Đồng thời, hy vọng mỗi người dân sẽ cảnh giác trước những luận điệu xấu độc này. Chúng ta cần chống dịch bằng tinh thần thép và khối óc tỉnh táo!

Đặng Trường

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều