+
Aa
-
like
comment

Đề nghị xử lý nghiêm những đối tượng tấn công lực lượng chống dịch

Hạnh Văn - 02/10/2021 09:00

Ngày 1/10, hàng ngàn người dân từ TP.HCM đã bắt đầu trở về quê nhà khi thành phố chính thức mở của sau nhiều tháng giãn cách. Chỉ một ngày sau, mạng xã hội đã lan truyền nhiều hình ảnh, video clip về các vụ việc xô xát giữa một số đối tượng trong dòng người hồi hương và lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch.

Các đối tượng tấn công rào cản của lực lượng chống dịch.

Các đối tượng tấn công lực lượng chống dịch.

Qua những hình ảnh được ghi nhận, một dòng người hồi hương đã ùn tắc tại chốt kiếm soát dịch. Điều đáng nói, một nhóm đối tượng đã tỏ ra kích động, chửi bới, tấn công cả lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch.

Xét trên khung cảnh thì sự việc xảy ra lúc tối muộn, chiều ngày hôm đó lại có một cơn mưa lớn trên diện rộng tại khu vực TP.HCM. Mệt mỏi vì chờ đợi nhiều giờ, xung quanh là khó thải từ hàng chục phương tiện kèm mưa lớn, nhưng đa số những người hồi hương tự phát vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Duy chỉ có một nhóm đối tượng manh động, hung hãn đến mức tấn công cả người chống dịch.

Sau nhiều tháng kẹt lại TP.HCM, thiếu công ăn việc làm, nhu cầu trở về quê nhà của những người hồi hương là hết sức chính đáng và cấp thiết. Dòng người nối tiếp nhau rời khỏi thành phố bất chấp quy định phòng dịch cho thấy cần sớm có một giải pháp từ chính quyền.

Nhưng cho dù cảm thông với những người đang vi phạm quy định phòng, chống dịch, hành vi của những kẻ quá khích là điều không thể chấp nhận. Rốt cục, gây hấn, tấn công nhân viên tại chốt chống dịch có giải quyết được vấn đề quan trọng nhất là tháo gỡ ùn tắc để người dân về quê hay không? Chắc chắn là không. Trong lúc những người khác dù đã chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, xung quanh là khói bụi, mưa dầm, vẫn đang chấp hành sự điều phối, thì màn chửi bới, đập phá kia giúp ích được gì? Hay nó chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn, càng làm giao thông ùn ứ thêm?

Trong khi đó, tại các chốt kiểm dịch khác, những người dân hồi hương cũng phải chờ đợi hàng giờ mà chẳng hề có những màn “động thủ”. Ngược lại, nhu cầu chính đáng của họ còn được lực lượng chức năng giải quyết một cách thấu tình đạt lý. Họ được xét nghiệm, phân phát thực phẩm, nước uống, thậm chí còn được lực lượng chức năng điều phối xe chở về tận quê nhà.

Người dân về quê tự phát được phát thực phẩm, nước uống. (Nguồn: VNE)
Nhiều người được xe chở về quê. (Nguồn: VNE)

Còn những người hồi hương có mặt tại nơi các đối tượng gây hấn thì sao? Cái mà họ nhận được là một cuộc ẩu đả, và thêm nhiều giờ dưới sương đêm và khói bụi. Một nhóm đối tượng phạm pháp đã phá hoại công sức của cả một tập thể, làm ảnh hưởng đến hành trình hồi hương của hàng trăm con người. Đó là chưa kể, ách tắc càng kéo dài, nguy cơ lây nhiễm lại càng gia tăng…

TP.HCM chỉ vừa mới mở cửa, hành trình phía trước còn nhiều thử thách cần sự đồng lòng của mọi người. Và nơi đó không có chỗ cho những kẻ phá hoại, gây rối an ninh trật tự. Những kẻ này phải bị nghiêm trị trước pháp luật vì hành vi phạm tội, để bảo vệ sự bình yên của xã hội và tính mạng của người dân.

Đừng để việc làm của một vài kẻ quá khích phá hoại công sức của cả một đất nước.

Hạnh Văn

Bài mới
Đọc nhiều