+
Aa
-
like
comment

Đề nghị xử lý nghiêm luật sư Đặng Huỳnh Lộc tung tin giả về vaccine Vero Cell

Đặng Trường - 15/08/2021 21:24

Lợi dụng sự quan tâm của dư luận về vaccine Trung Quốc, tài khoản MXH của luật sư Đặng Huỳnh Lộc đã đăng tải thông tin: “Vaccine Vero Cell Sinopharm (Trung Quốc) đang sử dụng tại TP.HCM chưa được WHO hay bất kỳ quốc gia nào công nhận”.

Luật sư Đặng Huỳnh Lộc tung tin giả về vaccine Sinopharm Beijing.

Không biết thời gian qua, luật sư Đặng Huỳnh Lộc tiếp nhận thông tin như thế nào, tìm hiểu về vaccine Trung Quốc đến đâu nhưng việc đưa ra thông tin “Vaccine Vero Cell Sinopharm (Trung Quốc) đang sử dụng tại TP.HCM chưa được WHO hay bất kỳ quốc gia nào công nhận” là hoàn toàn sai sự thật. Nếu ai chưa rõ thì Cánh Cò xin phép được nhắc lại, Trung Quốc có tất cả 4 vaccine đã được phê duyệt là Sinovac, Sinopharm Bejing, Sinopharm Wuhan và Cansino.

Nói về loại vaccine ngừa Covid-19 đang được TP.HCM triển khai tiêm chủng diện rộng cho người dân là vaccine Vero Cell, có xuất xứ từ Trung Quốc với tên gọi đầy đủ là vaccine Sinopharm Beijing (Bắc Kinh). Đây là loại vaccine đã được tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt vào ngày 07/05/2021, theo sau đó là 51 quốc gia đã phê duyệt và đưa vào sử dụng, trong đó có Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào, Brunei và Việt Nam,…

TP.HCM đang triển khai tiêm vaccine Sinopharm Beijing trên tinh thần tự nguyện.

Đến thời điểm này, luật sư Đặng Huỳnh Lộc đã xóa bài đăng trên trang cá nhân của mình nhưng là một người trưởng thành từ môi trường đào tạo luật sư bài bản, lại còn là Trưởng Văn phòng luật sư Huyền Vũ thì không ai có thể chấp nhận hành vi tung tin giả như vậy. Bởi hậu quả đằng sau thông tin giả đó rất nghiêm trọng. Những người theo dõi ông ta, tin vào uy tín luật sư của ông ta sẽ tin những điều ông nói là thật. Họ sẽ hoang mang, nghi ngờ về chất lượng của vaccine Sinopharm Beijing, quan trọng nhất là ảnh hưởng đến quyết định tiêm ngừa vaccine. Trong bối cảnh, hàng chục ngàn người dân đã và đăng ký tiêm vaccine Sinopharm Beijing trên tinh thần tự nguyện thì một thông tin giả, độc hại của luật sư Đặng Huỳnh Lộc có thể gián tiếp tước bỏ đi cơ hội được bảo vệ của họ. Chưa kể nó còn gây cản trở chiến dịch tiêm chủng và công tác phòng chống dịch bệnh của TP.HCM.

Người dân đến điểm tiêm vaccine Sinopharm Beijing.

Vì vậy, hy vọng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng xem xét, xử lý mạnh tay hành vi phát tán tin giả của luật sư Đặng Huỳnh Lộc. Vì quyền lợi được tiếp nhận thông tin đúng cũng như cơ hội được tiếp cận và sử dụng vaccine chống Covid-19 sớm của người dân. Trên hết, mỗi chúng ta cũng cần cảnh giác với các đối tượng lợi dụng tình hình làm nhiễu loạn thông tin, kiên quyết lên án hành vi nguy hiểm này.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều