+
Aa
-
like
comment

Đề nghị xử lý hình sự FB đòi “đem thiêu sống hết người dân ở Đà Nẵng”

Văn Dân - 29/07/2020 18:38

Sau 99 ngày không có ca mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng, giờ thì tất cả cứ nín thở mà dõi theo từng con số, 416, 417, 420… Ai có ngờ đâu, Đà Nẵng thủ phủ đáng sống nay trở thành nơi thật “đáng sợ” khi thành ổ dịch lớn của cả nước. Đà Nẵng thu mình lại, cô lập. Đà Nẵng bị, hai miền cũng đâu yên ổn. Lượng người từ Đà Nẵng về không ít. Đâu đó lại thin thót tim vì nơi này nơi kia có người nghi nhiễm. Chỉ trong 4 ngày đã phát hiện tới 30 ca và chắc chắn con số chưa dừng lại. Đáng lo khi chưa tìm được nguồn lây, mà chủng virus mới đột biến gien, có khả năng lây lan mạnh hơn. Ừ thì Đà Nẵng là “tâm dịch” đấy, nhưng chuyện đó đâu ai ngờ, đâu ai muốn! Chẳng ai nỡ buông lời nặng nhẹ, kỳ thị hay xa lánh. 

Hình ảnh Trương Thị Bình trên trang FB cá nhân

Ấy vậy mà, trước cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 đang rất nóng bỏng tại Đà Nẵng, trong khi hàng loạt tranh ảnh cổ động, truyền đi những thông điệp ý nghĩa, tích cực đã lan toả khắp mạng xã hội ngày hôm qua; với hashtag #StayStrongDaNang và #DaNangCoLen, thể hiện tinh thần cả nước cùng hướng về Đà Nẵng. Thì một tài khoản Facebook tên “Trương Thị Bình” lại loan tải, chia sẻ trên trang cá nhân của mình những lời tàn độc như thế này “Nếu mình là Thủ tướng hay Chủ tịch nước sẽ ra lệnh mang tất cả người dân ở Đà Nẵng thiêu sống hết để ngăn chặn dịch thà hy sinh 1 thành phố mà cứu cả dân tộc”. Không rõ do FB bị hack không? nếu không thật không thể tin được một người phụ nữ (có con nhỏ) lại có thể suy nghĩ vị kỷ và tàn độc với đồng bào mình đến vậy!

Đoạn chia sẻ gây phẫn nộ của FB “Trương Thị Bình”

Xin lỗi chứ Đà Nẵng chỉ là nơi đầu tiên được phát hiện đợt này. Một tháng nữa, chưa chắc Đà Nẵng còn là điểm nóng nhất. Hôm nay bạn kì thị người Đà Nẵng, 1 tuần sau, 2 tuần sau, hoặc 1 tháng sau, có thể bạn sẽ bị kì thị, chỉ vì bạn sống ở cái địa phương mà không may có ổ dịch bùng phát. Rồi khi đó, không lẽ “bà chụy” – Trương Thị Bình đây muốn thiêu sống hết tất cả những địa phương có người không may bị nhiễm con virus quái quỷ kia hay sao!. Quả đúng là, chỉ có “ác quỷ” mới có thể nghĩ ra được cách chống dịch ngu xuẩn và ác nhân ác đức đến thế.

Virus SARS-CoV-2 quả thật đáng sợ, nhưng càng đáng sợ hơn với những kẻ mang trong mình dòng máu đỏ da vàng nhưng lòng dạ như ác quỷ. Càng nguy hiểm hơn khi những suy nghĩ vị kỷ ấy được loan tải gieo rắc trên mạng xã hội, 1 người, 2 người rồi bao nhiêu người nữa sẽ bị tiêm nhiễm lối sống đó với FB của “Trương Thị Bình” gần 500 người theo dõi. Nhìn về Đà Nẵng mà đau. Nghe những lời độc địa của “Trương Thị Bình” mà tức, mà căm phẫn tột cùng hệt như căm phẫn bọn “Lê Chiêu Thống” đã tiếp tay rước dịch bệnh vào nhà.

Gần 7 ngàn bình luận của cư dân mạng biểu thị sự phẫn nộ và căm phẫn trước “cách chống dịch ác chưa từng có” của “Trương Thị Bình” có lẽ vẫn chưa đủ sức răn đe. Đề nghị cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ sự vụ, ai là người đằng sau viết stt đó đồng thời xử lý nghiêm hành vi sai trái trên không chỉ phạt hành chính đơn thuần mà thậm chí có thể xử lý hình sự đối với hành vi tung tin gây kích động liên quan đến dịch bệnh để ngăn chặn những luồng tin, tư tưởng độc hại, và răn đe cảnh tỉnh những cá nhân đã, đang và sẽ có hành động nối gót.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều