+
Aa
-
like
comment

Đề nghị xem xét, kỷ luật Bí thư Thành ủy Thái Nguyên Phan Mạnh Cường

21/08/2021 10:09

Bí thư Thành ủy Thái Nguyên bị đề nghị xem xét, kỷ luật về sai phạm khi giữ chức vụ Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên, kiêm Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp.

Ông Phan Mạnh Cường được bầu giữ chức Bí thư Thành ủy Thái Nguyên từ ngày 16.8.2020 /// Ảnh Báo Thái Nguyên
Ông Phan Mạnh Cường được bầu giữ chức Bí thư Thành ủy Thái Nguyên từ ngày 16.8.2020

Ngày 20.8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy các khu công nghiệp (KCN) Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2010 – 2015 và cá nhân ông Phan Mạnh Cường, nguyên Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý các KCN Thái Nguyên, kiêm Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng KCN, nhiệm kỳ 2010 – 2015 và nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Phan Mạnh Cường, hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đảng ủy các KCN Thái Nguyên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên, để đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng.

Cá nhân ông Phan Mạnh Cường, với tư cách là Bí thư Đảng ủy các KCN Thái Nguyên các khóa I và II; Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Sông Công, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Trưởng ban Quản lý các KCN Thái Nguyên, kiêm Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng KCN giai đoạn 2013 – 2019, phải chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy các KCN Thái Nguyên.

Đặc biệt, ông Phan Mạnh Cường đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ; tham mưu, đề xuất làm trái các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, trong đầu tư xây dựng.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên kết luận, vi phạm của Đảng ủy các KCN Thái Nguyên và cá nhân ông Phan Mạnh Cường đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Đảng ủy các KCN Thái Nguyên và ông Phan Mạnh Cường trên các cương vị, nhiệm kỳ công tác nêu trên.

Được biết, trước đó, việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy các KCN Thái Nguyên và ông Phan Mạnh Cường cũng là một nội dung trong thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ ban hành mới đây, khi các dự án xây dựng KCN Điềm Thụy (khu A và khu B); KCN Sông Công II, dự án cụm công nghiệp An Khánh 1 để xảy ra nhiều sai phạm.

Cũng trong kết luận, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Tỉnh ủy Thái Nguyên xem xét điều chỉnh, thu hồi dự án đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Điềm Thụy (khu B, diện tích 170 ha); xử lý vi phạm quy hoạch sử dụng đất của Công ty thép Đại Việt và Công ty TNHH MTV thương mại xuất nhập khẩu Gia Phát tại dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp số 3 Cảng Đa Phúc.

Trong các sai phạm được kết luận và công bố, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, Cục Thuế, Ban Quản lý KNC Thái Nguyên để có hình thức xử lý phù hợp, hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Phan Hậu

Bài mới
Đọc nhiều