+
Aa
-
like
comment

Đề nghị Vĩnh Phúc rà soát tất cả trường hợp bổ nhiệm tương tự PGĐ Sở 31 tuổi

19/03/2021 17:30

Bộ Nội vụ đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc rà soát và báo cáo những trường hợp tương tự với trường hợp bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở KH-ĐT 31 tuổi.

Chiều 19/3, tại buổi họp báo cung cấp thông tin thường kì quý I/2021 của Bộ Nội vụ, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến vấn đề bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang (sinh năm 1990, con gái Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh phúc) làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh, ông Trương Hải Long – Vụ trưởng vụ Công chức – Viên chức, Bộ Nội vụ cho biết, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Nội vụ và các ban của Đảng về việc bổ nhiệm cán bộ từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó có trường hợp của bà Trần Huyền Trang.

“Bộ đã đề nghị Vĩnh Phúc rà soát và báo cáo tất cả các trường hợp bổ nhiệm tương tự với trường hợp của bà Trần Huyền Trang. Sau đó, Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp để thông tin đến báo chí”, ông Long nói.

Đề nghị Vĩnh Phúc rà soát tất cả trường hợp bổ nhiệm tương tự PGĐ Sở 31 tuổi - 1
Ông Trương Hải Long – Vụ trưởng vụ Công chức – Viên chức, Bộ Nội vụ. 

Vụ trưởng vụ Công chức – Viên chức, Bộ Nội vụ cũng cho biết, việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở theo quy định của Đảng và pháp luật hiện hành. Về phân cấp cán bộ, chức danh phó giám đốc sở thuộc thẩm quyền của tỉnh, tuy nhiên việc bổ nhiệm phải đảm bảo đúng quy định của Đảng, Chính phủ và quy định của địa phương.

Thông tin thêm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, liên quan đến tiêu chuẩn bổ nhiệm, việc bổ nhiệm chức danh phó giám đốc sở sẽ theo quy định 89 của Bộ Chính trị năm 2017 và giao cho Tỉnh uỷ quy định cụ thể. Trên tinh thần quy định 89 và quy định của địa phương để xác định tiêu chuẩn với vị trí bổ nhiệm.

Về ý kiến cho rằng việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang có thể đúng quy trình nhưng có đúng quy định về thời gian công tác khi bà Trang mới 31 tuổi và có quá ít thời gian công tác ở Sở Kế hoạch – Đầu tư? Ông Thăng cho biết, các quy định hiện hành không quy định tuổi tối thiểu mà chỉ quy định trần tuổi tối đa khi bổ nhiệm.

“Việc bổ nhiệm cũng không quy định cụ thể về thời gian công tác mà căn cư theo quy định 89 của Bộ Chính trị về tiêu chuẩn cán bộ bộ nhiệm”, ông Thăng nói.

Trước đó, trả lời tại họp báo Chính phủ tháng 2/2021, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, trên cơ sở các quy định của Đảng về bổ nhiệm cán bộ, thời gian qua, dư luận xã hội rất quan tâm đến các trường hợp cán bộ trẻ, đặc biệt việc bổ nhiệm các cán bộ trẻ là người nhà các lãnh đạo.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, trên cơ sở các quy định của Đảng về bổ nhiệm cán bộ, thời gian qua, dư luận xã hội rất quan tâm đến các trường hợp cán bộ trẻ, đặc biệt việc bổ nhiệm các cán bộ trẻ là người nhà các lãnh đạo.

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc ban hành kế hoạch công tác nhân sự vào đầu tháng 2. Trong đó dự kiến bổ nhiệm 10-15 người với 8 cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi). Như vậy trường hợp của bà Trần Huyền Trang (31 tuổi) cũng không phải trường hợp cá biệt.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố các quyết định bổ nhiệm với 13 chức danh một số cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời điều động 2 cán bộ xuống công tác tại địa phương.

Trong số cán bộ được bổ nhiệm có bà Trần Huyền Trang (SN 1990), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, Sở KH&ĐT được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Trả lời báo chí, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc khẳng định, việc đề bạt, bổ nhiệm bà Trang là khách quan, minh bạch, không có sức ép, không có áp lực: “Quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc là mọi cán bộ đều bình đẳng trước các cơ hội phát triển”.

Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc cho rằng việc bổ nhiệm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, điều kiện về tiêu chuẩn chức danh cán bộ quản lý. “Việc bổ nhiệm phó giám đốc là xuất phát từ nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn. Sở KH&ĐT là sở tổng hợp, có khối lượng công việc lớn. Trước khi bổ nhiệm bà Trang, Sở thiếu phó giám đốc, Sở đã 2 lần có văn bản đề nghị”, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc nêu.

Theo báo cáo của Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, bà Trần Huyền Trang có uy tín cao trong công tác, các quy trình lấy phiếu tín nhiệm đều đạt số phiếu tuyệt đối.

Bà Trần Huyền Trang từng du học Trung Quốc. Năm 2013, bà Trang làm chuyên viên của Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Đến giữa năm 2016, bà Trang chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau đó, bà Trang được cử đi học ở Singapore. Khi trở về nước, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó phòng tại Sở KH&ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc).

Xuân Trường/ VTC

Bài mới
Đọc nhiều