+
Aa
-
like
comment

Đề nghị tuyên án nặng hơn với những thành phần đe dọa tính mạng người dân

Tường Vi - 29/11/2019 11:49

Để gây tiếng vang cho tổ chức khủng bố, những thành phần chống phá bất lương đến mức lên kế hoạch kích nổ các trạm, trụ điện để gây tang thương cho hàng loạt người dân vô tội. Tội ác này lòng người không dung, pháp luật không tha. 

1449325142-1449325077-cot-dien-chay-du-doi-kem-tieng-no-lon-trong-dem-hinh-anh-2

TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở phiên tòa xét xử 4 bị cáo vì nghe theo lời xúi giục của thành phần phản động ở nước ngoài lên kế hoạch gây rối, gây cháy nổ các trạm điện trên địa bàn TP Biên Hòa.

Các bị cáo Đoàn Viết Hoan (35 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và Võ Thường Trung (42 tuổi, ngụ huyện Long Thành) bị tuyên phạt 3 năm tù, Ngô Xuân Thành (49 tuổi, ngụ huyện Long Khánh) và Nguyễn Đình Khuê (41 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội “phá rối an ninh”. Theo cáo trạng, 4 bị cáo thường lên mạng Internet đọc các bài viết có nội dung chống phá chế độ, kích động biểu tình, gây rối của các đối tượng thù địch.

Cả 4 bị cáo nghe theo lời xúi giục của đối tượng chống phá có tài khoản Facebook tên “Lisa Nguyen” ở nước ngoài lôi kéo, chỉ đạo thành lập nhóm kín, rủ rê tập hợp lực lượng, bàn bạc tiến hành biểu tình, gây cháy nổ. Các đối tượng này trao đổi, hướng dẫn cụ thể cách gây cháy nổ và cách trà trộn vào dòng người để rút lui. Với những thủ đoạn tinh vi như thế, để phát hiện và chặn đứng, không để những kẻ ác tâm, lòng dạ độc ác này ra tay hành động, điều đó càng cho thấy bản lĩnh của lực lượng an ninh.

Khu công nghiệp Biên Hòa 1, TP.Biên Hòa là địa điểm rất đông người dân, công nhân làm việc tại đây. Chỉ cần một trụ điện bị kích nổ thì cũng đủ gây nên cảnh tang thương, mất mát, thiệt hại về tài sản và đe dọa tính mạng của người dân vô tội. Ấy thế mà, những kẻ muốn “gây tiếng vang” ấy lại lên kế hoạch, muốn làm nổ cả trạm truyền tải điện của Công ty truyền tại điện miền Đông 1. Nếu như cơ quan an ninh (Công an Đồng Nai) không phát hiện, chặn đứng kịp thời kế hoạch hủy diệt của 4 kẻ tàn ác trên thì thật không dám lường được hậu quả sẽ thế nào. Sự cháy nổ nào diễn ra có chủ đích đều mang đến sự khủng khiếp, man rợ.

Đó là lý do vì sao, nhiều người dân có ý kiến, với những hành vi khủng bố, gieo rắc các chết chóc cho cộng đồng, xã hội của những đối tượng như trên, cần phải trừng phạt bằng khung hình phạt thật nặng hơn nữa thì mới đủ sức răn đe. Với tội ác có động cơ, âm mưu kích nổ trụ điện mà bị xử mức án cao nhất 3 năm tù thì làm sao đủ sự răn đe?

Có lẽ vì mức hình phạt cho những tội phạm quá nhẹ nên mới có việc cứ vài tháng, người dân lại ra rả nghe tin xét xử đối tượng thuộc tổ chức phản động, thành viên cốt cán của tổ chức khủng bố Việt Tân, hoặc đối tượng nghe theo lời xúi giục của các thành phần khủng bố đang sống lưu vong nước ngoài. Đúng 10 ngày trước, TAND TP.HCM cũng vừa xử các bị cáo là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, tuyên án bị cáo Châu Văn Khảm (70 tuổi, Việt kiều Úc) 12 năm tù, Nguyễn Văn Viễn (48 tuổi, Q.12, TP.HCM) 11 năm tù, Trần Văn Quyền (20 tuổi, TX.Dĩ An, Bình Dương) 10 năm tù, cùng về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Tường Vi

Bài mới
Đọc nhiều