+
Aa
-
like
comment

Đề nghị tử hình cô gái mua trà sữa đầu độc chị họ ở Thái Bình

Sơn Ca - 17/07/2020 10:48

Sáng sớm nay (17/7), TAND tỉnh Thái Bình mở lại phiên sơ thẩm xét xử Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi) trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.

Bị cáo Lại Kiều Trang

Đại diện VKS đề nghị bị cáo án tử hình

Trong phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang án tử hình, ngoài Trang còn phải bồi thường trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật. Đối với ba đứa con nhỏ của bị Hải, Trang có trách nhiệm cấp dưỡng cho chúng đến khi trưởng thành, đủ 18 tuổi.

Nữ bị cáo khai có quan hệ tình dục với anh họ nhiều lần

Khai trước tòa, bị cáo Trang thừa nhận có tình cảm yêu đương với anh Q. một thời gian dài. Quá trình quan hệ yêu đương đó, Trang cũng nói cả hai có quan hệ tình dục với nhau rất nhiều lần.

Ngoài việc phát sinh tình cảm rồi quan hệ tình dục với anh rể, Trang khai nhận dù là chị em họ với chị Đ. T. H. Y. nhưng Trang ít qua lại giao lưu, không chơi thân thiết. Còn chị Y. thì khai, bản thân không hề biết chồng ngoại tình, chỉ đến khi hành vi của Lại Thị Kiều Trang phát giác rồi bị bắt, chị mới biết chồng mình đã ngoại tình.

Những người liên quan có mặt tại phiên toà

Người thân bị hại, bị cáo và những người tham gia tố tụng đã có mặt tại phòng xét xử.

Trước đó, vào ngày 19/6, TAND tỉnh Thái Bình phải hoãn phiên xử do Lại Thị Kiều Trang sức khỏe yếu. HĐXX cho biết, Trang không ăn ngủ được, da xanh, huyết áp thấp nên không đảm bảo cho phiên xử tiếp tục. Còn đại diện VKSND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu HĐXX cho tạm hoãn phiên toà để đảm bảo xét xử khách quan.

Gia đình bị hại có mặt tại toà để chứng kiến phiên xét xử
Rất đông người quan tâm đến vụ án đã đến TAND TP Thái Bình
Di ảnh của nạn nhân được người thân mang tới toà

Hành vi phạm tội của Lại Thị Kiều Trang

Theo hồ sơ vụ án, do có quan hệ yêu đương với anh P. V. Q. là chồng chị Đ. T. H. Y. (chị Y. là chị họ, con bác ruột của Lại Thị Kiều Trang) nên Trang nảy sinh ý định dùng 2 lọ Natri Xyanua đã mua từ trước để đầu độc, giết chết chị Y., để Trang và anh Q. có quyền tự do quan hệ đi lại yêu đương mà không sợ điều tiếng.

Biết chị Y. thích uống trà sữa, sáng 2/12/2019, Lại Thị Kiều Trang sử dụng điện thoại di động gọi đến cửa hàng trà sữa có địa chỉ trên địa bàn thành phố Thái Bình đặt mua 6 cốc gồm: 3 cốc loại “Panda” và 3 cốc loại “ba anh em”.

Trang sau đó hẹn anh Phạm Qúy Thắng (nhân viên cửa hàng) mang trà sữa đến giao cho Trang tại khu vực gần ngã tư Bệnh viện Phụ sản An Đức, thuộc phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình. Khoảng 30 phút sau hẹn, anh Thắng mang trà sữa đến, Trang nhận cả 6 cốc, trả số tiền 186.000 đồng rồi đến một hiệu bán thuốc, mua một xi lanh cùng kim tiêm mang về nhà.

Trang dùng dao lam rạch một đường nhỏ khoảng 1cm tại phần nilon bịt miệng cốc trà sữa và dùng xi lanh hút bớt trà sữa đi, sau đó bơm Natri Xyanua vào trong các cốc trà sữa, dùng băng dính trắng dán phần bị rạch lại, khi bơm được 4 cốc thì hết chất Natri Xyanua, Trang vứt dao lam, kim tiêm, băng dính vào thùng rác của gia đình.

Khoảng 14h cùng ngày, Trang điều khiển xe máy hiệu Honda Lead biển số 17B mang theo 6 cốc trà sữa, trong đó có 4 cốc đã bơm dung dịch Natri Xyanua đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, mục đích gửi cho chị Y.

Khi đến khu vực ngã ba giao nhau giữa đường tránh S2 và đường Lê Qúy Đôn, Trang vứt hai lọ nhựa đựng dung dịch Natri Xyanua xuống vệ đường bên phải theo chiều đi, rồi lấy điện thoại di động truy cập Internet tìm người giao hàng để thuê họ mang số trà sữa trên đến cho chị Y.

Do không thuê được người nên Trang đi đến khu vực Bệnh viện Phổi Thái Bình, gửi xe ở một quán gần đó mua một túi quýt rồi bỏ vào túi quýt này một phong bì có 100.000 đồng.

Tiếp đó, Trang mang túi quýt và trà sữa đến phòng hành chính tầng 3, thuộc khoa nội 3 Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi chị Y. làm việc. Do Y. đã về nên Trang gửi cho chị Phan Thị Lý (cán bộ điều dưỡng cùng khoa với chị Y.) để nhờ chị Lý đưa cho chị Y.

Sau khi nhận đồ, chị Lý điện thoại cho chị Y. nói có người gửi cho trà sữa và chị Y. nhờ để vào trong tủ lạnh uống sau.

Khoảng 18h30 cùng, chị Lý lấy hai cốc trà sữa đưa cho con trai (9 tuổi) uống một cốc, còn chị Lý uống 1/2 cốc, số còn lại bỏ vào tủ lạnh, khoảng 9h45 ngày hôm sau 3/12/2019, chị Lý uống nốt 1/2 cốc còn lại.

Đến khoảng 10h ngày 3/12/2019, tại phòng hành chính tầng 3, thuộc khoa nội 3 Bệnh viện Phổi Thái Bình, chị Nguyễn Thị Hạnh (cùng là điều dưỡng, đồng nghiệp chị Y.) lấy 1 trong 4 cốc còn lại ra mời chị Đoàn Thị Hương (điều dưỡng) nhưng chị Hương không uống.

Chị Hạnh sau đó cầm một ống hút chọc vào cốc trà sữa, uống được khoảng 2 ngụm thì chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và nói “Hương ơi trà sữa này làm sao ấy”. Lúc này, chị Mai Thị Toan là điều dưỡng viên cùng khoa nội 3 đi về phòng thấy chị Hạnh quay vào bàn lấy cốc nước lọc ra nhà vệ sinh súc miệng.

Chị Hương và chị Toan nghe thấy tiếng cốc rơi nên đi ra nhà vệ sinh thì thấy chị Hạnh đang úp mặt xuống nền nhà, chân tay co quắp. Chị Toan liền gọi và lật ngửa chị Hạnh lên thấy da mặt nhợt nhạt, miệng sùi bọt mép, mắt trợn trắng, chị Hương gọi mọi người đưa chị Hạnh xuống phòng cấp cứu tại tầng 1 nhưng chị Hạnh chết ngay sau đó.

Bài mới
Đọc nhiều