+
Aa
-
like
comment

Đề nghị truy tố ông Nguyễn Mạnh Quyền, tự tiện lấy đất công giao cho người thân

Thái Thanh - 24/09/2019 18:18

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở Kế hoạch – đầu tư Hà Nội trong giai đoạn giữ chức bí thư Huyện ủy kiêm chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã dùng quyền lực, tự tiện giao 22,8ha đất trái luật ở huyện Quốc Oai cho mẹ và chị gái. Sự sai trái, nhiễu nhương này cần phải xử lý thật nghiêm.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, giám đốc Sở Kế hoạch – đầu tư Hà Nội tuồn 20,8ha đất công cho người thân
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, giám đốc Sở Kế hoạch – đầu tư Hà Nội tuồn 20,8ha đất công cho người thân

Theo lãnh đạo huyện Quốc Oai, hiện các phòng, ban chuyên môn của huyện đang tiến hành xử lý vụ việc. Cơ quan chức năng huyện này đã thu hồi 2 sổ đỏ mà ông Nguyễn Mạnh Quyền đã cấp không đúng quy định pháp luật cho bà Huyên (mẹ ông Nguyễn Mạnh Quyền, giám đốc Sở Kế hoạch – đầu tư TP Hà Nội) và bà Loan (chị gái ông Quyền).

Theo nguồn tin riêng phóng viên có được, được biết vụ việc này đã được Ủy ban kiểm tra Thành ủy kiểm tra, kết luận và đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân, lãnh đạo có liên quan.

Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Quyền – giám đốc Sở Kế hoạch – đầu tư Hà Nội, cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý – được xác định có trách nhiệm liên quan khi giữ chức vụ bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện. Vì vậy, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội sẽ chủ trì, chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm.

Tuy nhiên, do ông Quyền đã chuyển công tác, hiện đang giữ chức vụ giám đốc Sở Kế hoạch – đầu tư, vì vậy, theo lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy, việc kiểm điểm sẽ được tiến hành tại Đảng ủy Sở Kế hoạch – đầu tư, sau đó Ủy ban kiểm tra Thành ủy sẽ xem xét.

Hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Mạnh Quyền, tự tiện lấy đất công giao cho người thân cần xử lý nghiêm, truy tố trước pháp luật, nếu chỉ dừng ở mức độ kiểm điểm thì không đủ tính răn đe.

Thái Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều