+
Aa
-
like
comment

Đề nghị người dân cung cấp thông tin để làm rõ Bệnh nhân 34 có dự đám cưới hay không

15/03/2020 09:16

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin BN số 34 có dự một đám cưới ở khách sạn Ocean Dunes Phan Thiết vào ngày 5/3. Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, các ngành chức năng đã vào cuộc xác minh.

Vì gian dối mà bệnh nhân số 34 ở Bình Thuận đã khiến cho hàng loạt người bị nhiễm cùng

BN 34 và chủ lễ cưới trên xác định là BN 34 không tham dự tiệc cưới. Tuy nhiên với việc BN 34 khai báo với cơ quan chức năng nhỏ giọt, nhiều lần và chưa đầy đủ với quá trình di chuyển và tiếp xúc của bệnh nhân với các đối tượng khác dẫn đến việc số ca lây nhiễm Covid – 19 trên địa bàn tỉnh tăng cao và vẫn có nguồn tin nói BN 34 có tham dự tiệc cưới. Vụ việc này cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác minh. Để kịp thời ngăn chặn nguồn lây nhiễm, UBND tỉnh đề nghị người dân rà soát, cung cấp thông tin, hình ảnh về việc bệnh nhân 34 để làm rõ việc bệnh nhân này có dự đám cưới nêu trên hay không.

Hiện nay, số ca lây nhiễm Covid – 19 có liên quan đến bệnh nhân số 34 ngày 1 tăng, việc người dân cung cấp thông tin chính xác liên quan đến BN 34 này sẽ giúp công tác phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh hiệu quả hơn. Bởi nếu BN 34 có tham dự tiệc cưới trên thì có nghĩa những người tham dự tiệc cưới trên là trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN 34. Điều này đồng nghĩa với việc vẫn còn nguồn lây nhiễm virus Sars – CoV 2 ngoài cộng đồng.

PV/BBT

Bài mới
Đọc nhiều