+
Aa
-
like
comment

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng trong nghi vấn nữ sinh tự tử

10/12/2020 19:18

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã làm việc với cán bộ, giáo viên Trường THPT Vĩnh Xương, để đề xuất hình thức kỷ luật đối với hiệu trưởng và hiệu phó. 

Chiều 10/12, nguồn tin PV cho biết, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang vừa có buổi làm việc với tập thể cán bộ chủ chốt của Trường THPT Vĩnh Xương (TX Tân Châu) để họp kiểm điểm, phân tích những sai phạm của Ban Giám hiệu trong vụ “nghi vấn em N.T.N.Y, học sinh lớp 10 tự tử vì uất ức” một cách thấu đáo, hợp tình, hợp lý.

Tại buổi làm việc này, Sở GD-ĐT An Giang cũng thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng.

Kết quả của họp, các thành viên đã đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Việt Hùm Hiệu trưởng và kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng.

Sở GD ĐT An Giang sẽ họp và quyết định hình thức kỷ luật theo đúng quy định.

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng trong nghi vấn nữ sinh tự tử
Đoàn công tác của Sở GD-ĐT tỉnh An Giang làm việc với cán bộ, giáo viên Trường THPT Vĩnh Xương. Ảnh: Báo An Giang

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Sở GD-ĐT và thầy Nguyễn Việt Hùm đã gặp gỡ bố mẹ em Y. tại trụ sở UBND xã Vĩnh Xương. Tại đây, ông Hùm đại diện cho nhà trường xin lỗi gia đình em Y.

Ngoài ra, trong ngày 9/12, đại diện Trường THPT Vĩnh Xương và địa phương đã đến thăm hỏi sức khỏe em Y. tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM).

Trước đó, sau khi nhận thông tin về vụ việc em Y. được phát hiện ngất trong nhà vệ sinh và được gia đình đưa đi cấp cứu, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã liên lạc với gia đình hỏi thăm sức khỏe nữ sinh.

Đồng thời, liên hệ với ngành Y tế để nắm tình hình sức khỏe của em trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc).

Theo chẩn đoán của bệnh viện, em Y. bị ngất do hạ đường huyết, Hysteria (rối loạn phân ly không biệt định), theo dõi quá liều thuốc giãn phế quản (do người nhà khai). Sau đó, Sở đã thành lập đoàn công tác đến Trường THPT Vĩnh Xương để tìm hiểu sự việc.

Đến ngày 6/12, lãnh đạo Sở GD-ĐT An Giang họp cùng với lãnh đạo UBND TX Tân Châu và các ngành có liên quan, phân tích làm rõ các nội dung, tình tiết của sự việc và đi đến kết luận.

Theo đó, em Y. có vi phạm nội quy trường như sử dụng điện thoại di động trong lớp khi chưa có sự cho phép của giáo viên, điều khiển phương tiện giao thông không đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ (chạy xe máy hơn 50cc).

Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp với cha mẹ của em Y. Lúc đầu, gia đình và em Y. thừa nhận khuyết điểm nhưng sau đó em không nhận lỗi của mình.

Ban Giám hiệu Trường THPT Vĩnh Xương sau đó đã quyết định áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm với nữ sinh này.

Tuy nhiên, các hình thức này chưa đúng với quy định hiện hành. Cụ thể, ngày 23/11, lãnh đạo trường đã nêu tên học sinh có vi phạm nội quy trường trong giờ sinh hoạt đầu tuần.

Ngày 27/11, Hiệu trưởng nhà trường ban hành thông báo “cấm túc” học sinh trong 2 tuần.

Ngoài ra, trường tổ chức dạy thêm học thêm không đúng với quy định (dạy đại trà) đối với các lớp Anh văn hệ 7 năm.

Từ đó, Sở GD-ĐT An Giang đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Việt Hùm và bà Nguyễn Ngọc Hạnh.

Sở cũng giao cho thầy Nguyễn Văn Cường, Phó Hiệu trưởng trường chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của nhà trường theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Đồng thời, xác minh, làm rõ hành vi của bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 liên quan đến phát ngôn trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra), gây bức xúc dư luận; đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về Sở GD-ĐT trước ngày 19/12.

Thiện Chí/VNN

Bài mới
Đọc nhiều