+
Aa
-
like
comment

Đề nghị khai trừ Đảng cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín

20/07/2020 16:35

Từ ngày 15 đến 17-7-2020, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ 46, trong đó có nội dung khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Tín, cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Đề nghị khai trừ đảng cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín - Ảnh 1.

UBKT trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Cùng hình thức kỷ luật này là ông Đào Anh Kiệt, nguyên thành ủy viên, nguyên giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường TP.HCM do vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung như sau.

Sau khi xem xét các báo cáo: Kết quả kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; kết quả giám sát Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai và Đắk Lắk về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc; công tác cán bộ; lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết một số vụ án, vụ việc nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm và thực hiện trách nhiệm nêu gương; UBKT Trung ương yêu cầu các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra, giám sát phát huy ưu điểm, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và sớm có biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

UBKT Trung ương yêu cầu UBKT Tỉnh ủy Gia Lai tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Gia Lai trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc và tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm trên địa bàn tỉnh.

ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều