+
Aa
-
like
comment

Đề nghị đóng cửa biên giới những kẻ phản động đang tính âm mưu gì?

Phạm Minh Hà - 05/04/2020 15:54

“Tâm chấn” dịch virus viêm phổi Corona ở Vũ Hán (Trung Quốc), nhưng cái tâm đó được mở rộng không gian bao nhiêu, chưa ai có câu trả lời, những biện pháp chốt chặn để không ai rời khỏi Vũ Hán chưa chắc được thực hiện tuyệt đối.

Việt Nam sát Trung Quốc cho nên nguy cơ bị lây lan dịch bệnh phải được đặt ra, đặc biệt nguy hiểm là bệnh đó đến từ một quốc gia có dân số đông nhất thế giới.

Ngay từ đầu công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chính phủ Việt Nam đã luôn tỉnh táo và sáng suốt để đưa ra những quyết định chính xác, trước hết là thông tin đầy đủ để kịp thời đến cộng đồng, không để người dân hoang mang trước tin giả.

Một bài viết “lưỡi không xương nhưng lắt lẽo” mà đám phản động Việt Tân xuyên tạc trên trang cá nhân

Cách đây hơn 1 tháng, trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 20/2 về việc có đóng cửa biên giới Trung Quốc, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết nhằm phòng chống dịch bệnh do virus chủng corona mới gây ra (COVID-19), chính phủ Việt Nam cùng phía Trung Quốc thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ.

“Để phòng chống dịch bệnh COVID-19 lan rộng, ảnh hưởng tới sức khỏe của công dân Việt Nam, chính phủ Việt Nam cũng như phía Trung Quốc thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ trong giao thông vận tải hai nước, trên tinh thần chống dịch nhưng không đóng cửa, không ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, thương mại, cũng như giao lưu con người hai bên”, ông Đoàn Khắc Việt nói.

Theo ông Đoàn Khắc Việt thì Việt Nam chỉ tạm dừng qua lại ở các lối mòn không chính thức. Còn các cửa khẩu, không có quy định dừng, mà sẽ có các biện pháp về quản lý dịch bệnh, trong đó có quy định người Trung Quốc, người nước ngoài, kể cả người Việt Nam khi từ biên giới nhập cảnh sẽ phải chịu cách ly 14 ngày.

Vậy nên, khi tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mà các thế lực thù địch vẫn lợi dụng cơ hội dịch Covid-19 lây lan sang nước ta để xuyên tạc, chống phá đất nước. Nhiều tổ chức phản động như Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, các đài phát thanh VOA, RFA, Chân trời mới media, Hội anh em dân chủ… vẫn đang a dua, cấu kết để truyền bá thông tin sai sự thật, xuyên tạc về hình dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Bên cạnh các tin giả như số người mắc bệnh, sự lây lan tốc độ nhanh ở nhiều địa bàn lớn gấp nhiều lần con số chính thức do Chính phủ Việt Nam công bố. Thì vấn đề biên giới giao thương được chúng cho rằng phải đóng cửa hoàn toàn với Trung Quốc, nếu không tình trạng dịch bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết, hay vu khống cho việc nhà nước Việt Nam vẫn đang “lệ thuộc” Trung Quốc.

Những hành động này không khác gì hành vi lợi dụng dịch bệnh để chống phá đường lối, chính sách về đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Vấn đề đóng cửa biên giới mà đám phản động vẫn xuyên tạc đã được Đảng, Nhà nước thực hiện nghiêm túc và đưa ra phương án từ hồi dịch vừa bùng phát, khi đó Việt Nam đã có 3 người dương tính với virus corona.
P

hó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng đây là một mức độ khác. “Chúng ta có lẽ chưa nên đặt vấn đề đóng cửa biên giới vì tình hình chưa đến mức đó”.

Đồng thời Việt Nam đã áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh như: Hạn chế đi lại giữa hai bên, hủy toàn bộ các chuyến bay đã cấp phép và dừng cấp phép chuyến bay mới cho các hãng hàng không khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, ngưng cấp visa cho hành khách Trung Quốc, tăng cường quản lý hoạt động tại khu vực cửa khẩu, tiến hành cách ly, theo dõi chặt chẽ những người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam… Những điều đó thử hỏi liệu rằng Việt Nam đã bỏ mặc, không kiểm soát dịch bệnh hay chưa?

Hơn nữa, thời điểm này Trung Quốc đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt, trong khi đó các ca nhiễm tại Việt Nam thời gian qua đều lây nhiễm từ Châu u và một số trường hợp là lây nhiễm cộng đồng ở bệnh viện Bạch Mai.

Vậy thử hỏi thời điểm này đám phản động vẫn kêu gào đóng cửa biên giới là vấn đề gì? Phải chăng chúng chỉ muốn “kích tướng” xuyên tạc Việt Nam. Nói rằng Việt Nam phụ thuộc, lệ thuộc, yếu thế, thuộc nước chư hầu, không dám, không thể… đóng cửa biên giới vì sợ đánh mất chủ quyền quốc gia vào Trung Quốc nên không thể đóng cửa biên giới.

Đáng sợ hơn, những đám “dân chủ mạng” xuyên tạc về vấn đề Việt Nam còn ngang ngược xuyên tạc rằng vì Việt Nam lệ thuộc vào Trung Quốc, việc Việt Nam viện trợ cho Trung Quốc một số vật tư, trang thiết bị y tế, hay vận chuyển hàng hoá nông sản vào Trung Quốc là “cống nạp”. Điều này là những luận điệu hết sức phản động và thâm độc mà đám thế lực thù địch vẽ lên.

Phải khẳng định rằng, Việt Nam là quốc gia nông nghiệp nên hàng hoá nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc là rất lớn. Nếu đóng cửa biên giới cũng đồng nghĩa với việc thương mại hai bên sẽ bị gián đoạn. Chúng ta xác định trong cuộc chiến chống COVID-19 này sẽ phải hy sinh về kinh tế, tuy nhiên chúng ta cũng không để bỏ rơi người nông dân, bỏ mặc họ “chết mòn” hay ngập nợ nần trong đám nông sản.

Vậy nên, việc lựa chọn đóng cửa biên giới hay đóng như thế nào chúng ta cần phải có niềm tin vào Chính phủ và các cơ quan hải quan. Chúng ta đều hiểu rằng công tác phòng chống dịch hiện nay ở biên giới giao thương hàng hoá bằng việc có 1 đội ngũ chuyên trách vận chuyển, lái xe hàng hoá từ bên này sang bên kia biên giới và lại quay trở về cách ly 14 ngày, điều đó cho thấy chúng ta đã có phương pháp và cách làm vô cùng hiệu quả.

Khi việc Chính phủ quyết định đóng cửa biên giới với 2 nước láng giềng còn lại là Lào và Campuchia thì công tác và kế hoạch chống dịch đều được lên phương án một cách kịp thời, hiệu quả. Chính vì thế, việc đám phản động vẫn ngày đêm xuyên tạc về biên giới nhằm gây nên “chiến tranh tư tưởng” của người dân với Chính phủ, cơ quan chức năng là hành động cần phải xoá bỏ.

Hiện nay công tác phòng chống dịch cho chúng ta niềm tin về Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, điều đó không có nghĩa là đám phản động có thể xuyên tạc, “xoay vần đổi thế”, bởi mục đích và bản chất của chúng không có gì tốt đẹp hơn hành động phá hoại, gây mâu thuẫn.

Phạm Minh Hà

Bài mới
Đọc nhiều