+
Aa
-
like
comment

Để kẻ chống phá cộm cán lên sóng truyền hình: Hậu quả khôn lường

Minh Khuê - 05/09/2020 18:39

Ngày 5/10/2020, Đài truyền hình Quốc hội công chiếu phóng sự “Vi phạm quỹ ‘tự nguyện’ đầu năm học”, phản ánh tình trạng lạm thu tại một số trường học các cấp. Điều đáng nói, phóng sự đã vấp phải “hạt sạn” cực lớn, cho lên sóng cuộc phỏng vấn phóng viên với Hồng Thái Hoàng, một đối tượng chống phá cộm cán, từng có nhiều phát ngôn xúc phạm, miệt thị các lãnh đạo của chính Quốc hội Việt Nam với những ngôn từ bẩn thỉu, tục tĩu.

Hồng Thái Hoàng tên thật là Hoàng Thị Hồng Thái, sinh năm 1980 tại miền Bắc, từng học khoa Kế toán Đại học Tài chính Quản trị Kinh doanh tại Hà Nội. Sau đó, Thái chuyển vào TP.HCM sinh sống. Năm 2013, khi đang là một bà mẹ đơn thân nuôi 4 con nhỏ, Thái thành lập Công ty Đức Thái, chuyên kinh doanh thực phẩm trên mạng xã hội, và bắt đầu lập các quỹ từ thiện và nhóm thiện nguyện “Chọn Những Yêu Thương”. Núp danh nghĩa thiện nguyện không bao lâu, Hồng Thái sớm bộc lộ bản chất, liên tục dùng tài khoản facebook đăng lại các bài viết của các tổ chức chống phá, trong đó có Việt Tân, cũng như sưu tầm và đăng tải vô số các clip kích động, chống phá, bôi nhọ chính quyền, mà mục đích không gì khác là “được” các tổ chức chống phá như Việt Tân chú ý.

Chân dung Hoàng Thị Hồng Thái, tức Hồng Thái Hoàng, đối tượng chống phá cộm cán.

“Cơ may” đến với Thái khi đối tượng Nguyễn Viết Dũng ra tù, Thái lập tức tiếp cận và đặt vấn đề “hợp tác”. Chính từ đây, Thái nhanh chóng nối tiếng trong giới “dân chủ”, được các tổ chức rót tiền để “đấu tranh” cho “dân oan”, kết hợp với các chuyến “từ thiện” mà thực chất là lợi dụng khó khăn của người nghèo làm cái cớ xuyên tạc, chống phá, phục vụ cho các tổ chức như Việt Tân, “đảng Cộng hòa”… Gương mặt của Thái dần trở nên quen thuộc với các phần tử, xuất hiện trong hầu hết các vụ việc như chùa Liên Trì, Cồn Dâu…

Tưởng được “chuột sa chĩnh gạo”, nào ngờ vào năm 2017, Hồng Thái khiến giới “dân chủ” được một phen nhốn nháo khi đoạn clip “nóng” vòi tiền gửi cho một “mạnh thường quân” của thị bị vợ anh ta phát hiện và bóc mẽ. Nhưng phản ứng trước vụ việc, Thái “lên tiếng” với ý coi việc khoe thân vòi tiền là chuyện bình thường, “thích thì mình khoe”, và cũng không “quên” lồng vào những lời xuyên tạc chính quyền, có lẽ một phần để cảm thấy đỡ nhục nhã thân phận bán lương tri, nhân phẩm, và cũng để nhắc nhở “anh em dân chủ đừng quên tôi” của Hồng Thái Hoàng.

Hành động phá hoại gia đình của Hồng Thái Hoàng bị chính người trong cuộc tố cáo…
… Và lời bao biện trơ trẽn.

Không chỉ khét tiếng với các vụ “dân oan”, Hồng Thái còn “tích cực” đăng tải các bài viết với nội dung, lời lẽ thô bỉ, tục tĩu, chửi bới các cán bộ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trong đó có cả Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Lăng mạ Quốc hội là thế, nhưng không hiểu bằng cách nào nhà “từ thiện chính trị” Hồng Thái Hoàng, một kẻ sẵn sàng bán thân vòi tiền, lại được “ưu ái” dành hẳn một bài phỏng vấn trên sóng truyền hình Quốc hội. Thật khó hiểu khi sự cố không hề nhỏ như vậy lại xuất phát từ chính đài truyền hình Quốc hội…

Lời lẽ xuyên tạc, bôi nhọ thô bỉ của Hồng Thái Hoàng.

Là cơ quan ngôn luận chính thống của Quốc hội Việt Nam, đài truyền hình Quốc hội hẳn nắm bắt rõ về các đối tượng chống phá, đặc biệt là khi các đối tượng này có những hành vi công kích trực tiếp đến các cán bộ, lãnh đạo của cơ quan như Hồng Thái Hoàng. Dẫu biết phóng sự của đài truyền hình Quốc hội không liên quan đến việc làm lâu nay của thị, nhưng thiết nghĩ, khi bản thân Thái đang lấy việc xuyên tạc, đặt điều chống phá làm công cụ kiếm tiền từ các tổ chức cực đoan, thì liệu những gì thị phản ánh với các phóng viên liệu có còn đáng tin? Phỏng vấn, thậm chí cho lên sóng một đối tượng cộm cán, nhân cách đồi trụy, biến chất bị chính những đồng bọn tố cáo, đội ngũ Quốc hội TV đã vô tình biến mình thành con rối để Hồng Thái Hoàng lợi dụng “lăng-xê” bản thân, trở thành “gương mặt đại diện” cho các tổ chức nổi cộm như Việt Tân, Tiếng Dân. Một việc làm hoàn toàn không mới đối với Hồng Thái, bởi thị vốn có nhiều năm “kinh nghiệm” đội lốt thiện nguyện để làm chuyện vấy bẩn lương tâm.

Hồng Thái Hoàng xuất hiện trên phóng sự của Quốc hội TV.

Tuy có là một sự cố, nhưng các phóng viên cần thẳng thắn nhìn nhận lại sự việc, thẳng thắn đánh giá sai lầm vừa qua đã làm xấu đi hình ảnh của chính đài truyền hình Quốc hội, trở thành “miếng mồi” cho các thế lực thù địch lợi dụng để bôi nhọ, xuyên tạc công tác của chính quyền. Nếu không có một sự chấn chỉnh kịp thời, nếu một sự việc “HTH lên TV” như vừa qua lại xảy ra, thì quả thật hậu quả không ai có thể tưởng tượng nổi. Nhưng dù đáng trách, mong rằng những gì đã xảy ra là một bài học đáng giá cho đội ngũ đài truyền hình Quốc hội, để những sự cố như vừa qua không thể lặp lại, và để luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của cơ quan lập pháp nước ta.

“Điều quan trọng nhất không phải là lỗi lầm của anh, mà là cách anh đối mặt với nó, những gì anh học được từ nó và cách anh vận dụng bài học đó vào cuộc sống.” – Sưu tầm

MINH KHUÊ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều