+
Aa
-
like
comment

Về cách lý giải cái chết của 3 chiến sỹ công an bằng phương trình hóa học

15/09/2020 15:18

Cách đây mấy ngày, luật sư Hà Huy Sơn tính toán các công thức hoá học và kết luận: “Với kịch bản đổ xăng được đưa ra trong cáo trạng thì sẽ có một cột lửa lớn phụt trên miệng giếng, 3 Công an rơi trong giếng chỉ chết ngạt chứ không thể bị than hóa. Vì không đủ oxy để cháy”. Không ngờ ý kiến vô lý này của luật sư Hà Huy Sơn lại nhận được sự đồng tình của ông Lưu Bình Nhưỡng.

Phương trình hóa học được luật sư Hà Huy Sơn đưa ra và được ông Lưu Bình Nhưỡng ủng hộ là phương trình sao chép từ người khác.

Khi luật sư Hà Huy Sơn đăng đàn tính toán thì ông Lưu Bình Nhưỡng vào khen lấy khen để, nghi ngờ các cơ quan chức năng trong việc điều tra, truy tố, xét xử. Nực cười ở chỗ, phương trình hóa học được ông Sơn sao chép lại từ người khác để chứng minh 3 chiến sỹ hy sinh ở Đồng Tâm không phải do bị lửa thiêu dù có đổ thêm chục lít nữa xuống hố. Theo đó, ông Sơn kết luận nguyên nhân là “do ngạt khí”. Kết luận của luật sư Hà Huy Sơn không chỉ phủ nhận đi sự thật mà vô tình còn làm tổn thương gia đình của các chiến sỹ đã hy sinh.

Trong khi, tại phiên tòa, tất cả các bị cáo đều chắp tay, cúi đầu xin lượng thứ, bao dung của gia đình 3 liệt sĩ hy sinh, một việc làm nhỏ nhưng thể hiện tính lương tri của con người. Họ nhận tội trước những bằng chứng không thể chối cãi, trước tội ác do mình gây ra chứ không hề lấp liếm, chối tội như kiểu luật sư Hà Huy Sơn và ông Lưu Bình Nhưỡng.

Hình ảnh cho thấy đại biểu Lưu BÌnh Nhưỡng ủng hộ quan điểm của luật sư Hà Huy Sơn.

Như đã biết, luật sư Hà Huy Sơn là người muốn dựng lại hiện trường nhưng sao ông ấy không thực hành? Thử mời ông Hà Huy Sơn nhảy xuống giếng và cho người ở phía trên châm lửa đốt và mời ông Lưu Bình Nhưỡng chứng kiến. Sau khi thực hành xong, sẽ có kết luận cụ thể. Thực tiễn kiểm nghiệm chân lý là thế. Chứ ngồi tính toán kiểu ông Sơn và gật gù như ông Lưu Bình Nhưỡng làm gì cho mất công.

Nhân đây cũng xin nhắc lại, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng từng nói rằng “Vụ Đồng Tâm gần đây nhất, cả đại đội cảnh sát cơ động vào, coi như là tấn công áp đảo bà con. Sau đó bà con bức xúc quá về câu chuyện giải quyết khiếu nại, tiếp dân không đến nơi đến chốn, đánh cả người 60 năm tuổi Đảng, nên họ đã quay ra giữ con tin 38 người”. Câu nói này đã cổ xúy cho việc làm sai trái và là một trong nguyên nhân khiến cho “Tổ Đồng Thuận” hung hăng hơn, tàn bạo và manh động hơn. Đơn giản vì họ nghĩ là sau lưng mình còn có đại biểu Quốc hội chống lưng, ủng hộ.

Cho tới thời điểm này, chưa thấy luật sư Hà Huy Sơn và đại biểu Lưu Bình Nhưỡng chia buồn và nói lời xin lỗi gia đình 3 liệt sỹ. Chiều hôm qua, Hội đồng xét xử cũng đã tuyên án, không biết luật sư Hà Huy Sơn và đại biểu Lưu Bình Nhưỡng còn “tung hứng” gì thêm nữa?

Đức Thắng

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều