+
Aa
-
like
comment

Dấu tay máu hé lộ cơn hoảng loạn trong xe tải chở 39 người ở Anh

26/10/2019 08:23

Truyền thông Anh dẫn nguồn tin cho biết các nạn nhân có thể đã đập tay vào cửa để kêu gọi giúp đỡ và để lại những dấu vân tay dính máu.

Cảnh sát áp tải chiếc container chở 39 thi thể ngày 23/10/2019.
Cảnh sát áp tải chiếc container chở 39 thi thể ngày 23/10/2019.

Hãng tin Mirror (Anh) dẫn các nguồn tin cho biết, đội cứu hộ đã tìm thấy những dấu vân tay dính máu bên trong cánh cửa của container đông lạnh trên xe tải ở Essex. Chi tiết này cho thấy những người bên trong container có thể đã đập tay dữ dội vào cửa với nỗ lực thoát ra ngoài khiến tay họ bị thương.

“Khi cửa container được mở ra, các nhân viên ứng phó khẩn cấp đã bị sốc khi nhìn thấy hàng chục thi thể nằm chồng lên nhau. Các thi thể nằm gần cửa nhất đã sùi bọt mép và đang trong giai đoạn đầu của quá trình đông cứng”, một nguồn tin cho biết.

“Có những dấu vân tay dính máu dọc bên trong cửa xe tải, nơi họ có lẽ đã đập mạnh tay để kêu gọi giúp đỡ. Những nạn nhân mặc rất ít quần áo, có một số trường hợp còn trần truồng”, nguồn tin cho biết thêm.

Ngày 23/10, tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, đã điều khiển đầu kéo xe tải từ Dublin, Ireland tới cảng Purfleet ở Essex, Anh để tiếp nhận container đông lạnh vừa được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Robinson đã cho xe dừng lại tại khu công nghiệp Waterglade, Essex sau 30 phút di chuyển.

Tại Waterglade, Robinson mở thùng xe tải để lấy giấy tờ và phát hiện 39 người đã chết bên trong. Tài xế đã gọi cho cứu thương và cảnh sát đã được báo tin ngay sau đó để tới hiện trường.

Các nạn nhân được cho là đã chết khi Robinson tiếp nhận container đông lạnh tại cảng Purfleet bên bờ sông Thames vào lúc 1h05 sáng 23/10. Một số nguồn tin nói rằng các nạn nhân bị chết cóng khi nhiệt độ bên trong thùng đông lạnh ở mức -25 độ C.

Ngoài tài xế Robinson, cảnh sát Anh đã bắt giữ 3 đối tượng bị nghi ngờ có liên quan tới hành vi buôn người và gây ra cái chết của 39 nạn nhân, gồm 8 nữ và 31 nam. Cảnh sát Essex ban đầu nói rằng toàn bộ nạn nhân là người Trung Quốc, tuy nhiên phía Trung Quốc cho biết hiện vẫn chưa thể khẳng định 39 người trong thùng xe tải đều là công dân nước này.

Dấu tay máu hé lộ cơn hoảng loạn trong xe tải chở 39 người ở Anh - 2
Hành trình của xe tải khi tiếp nhận thùng đông lạnh tại cảng ở Anh (Ảnh: BBC)

Thành Đạt

Bài mới
Đọc nhiều