+
Aa
-
like
comment

Ai sẽ là “cánh tay đắc lực” trợ giúp cơ quan điều tra tìm ra sự thật về ông Võ Hoàng Yên?

Đặng Trường - 22/06/2021 14:16

Thời gian gần đây, CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng như một hiện tượng trên mạng xã hội với các buổi livestram thu hút hàng trăm ngàn lượt người xem. Dư luận bùng nổ tranh luận xoay quanh việc bà Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh lừa đảo. Trong các buổi “đại hội vạch mặt” còn có một số nội dung tranh cãi với giới nghệ sĩ khiến người theo dõi tò mò nhiều hơn. Dường như, những sóng gió do bà Hằng và một số người trong showbiz tạo ra đã vô tình khiến người ta quên mất hành động và mục đích ban đầu của việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Đơn tố cáo tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng là cơ sở quan trong để cơ quan chắc năng điều tra vụ việc liên quan đến ông Võ Hoàng Yên.

Ngày 16/03, bà Nguyễn Phương Hằng mở họp báo tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, phát động một cuộc chiến thực thụ. Trong đơn tố cáo, bà Hằng đã chỉ thẳng đích danh ông Yên có những hoạt động chữa bệnh và nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Trong một lần gặp ông Yên đến chữa bệnh ở Bình Dương, vợ chồng bà Hằng có hỗ trợ ông Yên các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt. Trong các hoạt động đó, bà đã phát hiện ông Yên lạm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau khi nộp đơn tố cáo thì chính ông Yên đã chủ động viết thư gửi vợ chồng bà Hằng xin trả lại tiền và nhà đất. Động thái này khiến nhiều người đặt nghi vấn, liệu có phải ông Võ Hoàng Yên đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản như bà Hằng nói?

Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng mở họp báo tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Võ Hoàng Yên.

Ông Võ Hoàng Yên từng tự tuyên bố chữa trị được bệnh câm, điếc bẩm sinh, bệnh bại liệt, viêm màng não bằng cách rút lưỡi, tát tai, bẻ chân như “thần y”. Nhưng vào ngày 19/5, một lần nữa, bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh làm chết người, bằng chứng, nhân chứng chính là cuộc gọi trực tiếp với mẹ nạn nhân để hàng trăm ngàn người theo dõi livestream cùng chứng kiến. Khi sự việc được đẩy lên cao trào thì cũng có thông tin, 776 người ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị các bệnh nói trên, qua xác minh thì chẳng có ai hết bệnh sau khi được ông Yên chữa trị cả.

Không chỉ đơn thuần là người thấy chuyện xấu xa, bất bình lên tiếng mà bản thân bà Nguyễn Phương Hằng cũng được cho là bị ông Võ Hoàng Yên lừa đảo. Với những chứng cứ mà bà Hằng đưa ra trên mạng xã hội cũng như trong đơn tố cáo, thiết nghĩ cơ quan điều tra cần xem đó là những dấu hiệu tố giác tội phạm để tiến hành mở hồ sơ vụ án, chủ động làm việc trực tiếp, phối hợp và khai thác thông tin do bà Hằng cung cấp. Điều này vô cùng hữu ích với cơ quan chức năng, bởi họ sẽ có cơ hội thu thập, tiếp cận chứng cứ, hoàn tất hồ sơ vụ án sớm hơn, nhanh chóng đưa ra quyết định khởi tố hoặc không khởi tố hình sự vụ án, tránh để tội phạm lọt lướt, ung dung tự tại ngoài vòng pháp luật.

Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an TP.HCM, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM và cơ quan báo chí.

Kể từ khi bà Hằng có đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên thì đã có rất nhiều người dân bao gồm là nạn nhân và không phải là nạn nhân đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra để công lý được thực thi, những kẻ xấu xa phải trả giá trước pháp luật. Một xã hội văn minh không cho phép tồn tại con người càn rỡ, lưu manh, lừa lọc. Nếu có kẻ xấu thì ắt cũng sẽ có cả một hệ thống cơ quan thực thi pháp luật xuất hiện. Mục đích là đào thải những kẻ xấu, điều xấu, trả lại cuộc sống bình yên, tốt đẹp cho người dân.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều