+
Aa
-
like
comment

Đặt trọn niềm tin theo Đảng

Bảo An - 23/04/2020 19:15

Phía Trung Quốc liên tục thực hiện các hành động mang tính leo thang, bất chấp pháp luật quốc tế, trắng trợn xâm phạm chủ quyền lãnh thổ trên biển Đông của Việt Nam gây phẫn lộ trong dư luận. Xin nhớ: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Ông Ngô Toàn Thắng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: “Mọi hành vi xâm hại chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều không có giá trị, không được công nhận và Việt Nam kiên quyết phản đối”

Thời gian qua, phía Trung Quốc liên tục thực hiện các hành động trắng trợn nhằm hiện thức hoá mưu đồ xâm chiếm biển Đông, xâm phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam. Hôm 17/4, Trung Quốc gửi Công hàm CML/42/2020 với những nội dung sai lêch về chủ quyền trên biển Đông; ngày 19/4, Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và Bộ Nội vụ Trung Quốc đã ngang nhiên đưa ra thông báo về cái gọi là “danh xưng tiêu chuẩn”, công bố thành lập cái gọi là “quận đảo” Tây Sa và Nam Sa để “quản lý” quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và công bố kinh độ, vĩ độ của “25 đảo, đá và 55 thực thể ở Biển Đông” xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cùng nhiều lần đưa ra các phát ngôn phi lý về vấn đề biển Đông.

Đất nghèo nuôi những anh hùng – Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên!

Phía Trung Quốc thực hiện các hành vi ngang ngược trên biển Đông không phải là điều mới. Với dã tâm chiếm trọn biển Đông, Trung Quốc đã đưa ra cái gọi là bản đồ đường lưỡi bò phi lý và thực hiện các hành vi đe doạ đối với các nước có chủ quyền, quyền chủ quyền trên biển Đông. Những hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, trực tiếp là Luật biển năm UNCLOS 1982.

Sự phi lý, vô pháp vô thiên, coi thường luật pháp của Trung Quốc không có gì cần phải bàn cãi. Cùng với đó, những căn cứ pháp lý, lịch sử của Việt Nam về chủ quyền, quyền chủ quyền trên biển Đông cũng là điều không cần phải nói nhiều. Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dù bất cứ giá nào cũng sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Trong không khí những ngày tháng 4 hào hùng của dân tộc, khi nhìn vào sự ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, mọi người không khỏi rạo rực ý thức chiến đấu bảo vệ chủ quyền đất nước.

Trên trường quốc tế, các quốc gia là bình đằng và ngang hàng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận, Trung Quốc là một “nước lớn” – lớn cả về kinh tế, lãnh thổ và dân cư. Vậy nhưng có lẽ cũng với tâm lý “nước lớn” này mà Trung Quốc liên tục đưa ra những hành xử ngang ngược. Với “giấc mộng Trung Hoa” và giấc mơ bá quyền, Trung Quốc sẵn sàng gây hấn với các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là một quốc gia nhỏ bé và đang phát triển, chúng ta luôn tìm mọi cách để giữ mối quan hệ hữu hảo với các nước bạn bè. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các quốc gia khác có quyền chà đạp, xâm phạm lợi ích của Việt Nam. Có thể lãnh thổ Việt Nam nhỏ hơn gấp nhiều lần so với Trung Quốc, có thể dân số Việt Nam ít hơn rất nhiều so với dân số Trung Quốc, có thể quy mô nền kinh tế của Việt Nam còn hạn hẹp hơn so với Trung Quốc nhưng lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biểm đảo của Việt Nam thì không bao giờ là bé nhỏ.

Xin nhớ, Việt Nam đã từng chiến thắng các “ông lớn” như Pháp, Mỹ để giữ vững chủ quyền, lãnh thổ quốc gia. Việt Nam yêu chuộng hoà bình nhưng không vì vậy mà hèn yếu trước sự bành trướng, xâm lăng của các quốc gia khác. Người dân Việt Nam sẵn sàng hy sinh máu xương để bảo vệ nền hoà bình và sự toàn vẹn dân tộc.

Đặt trọn niềm tin theo Đảng

Những căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc về vấn đề biển Đông không phải mới phát sinh. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn giữ vững điểm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ bằng các biện pháp hoà bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Gần đây, một số thông tin lệch lạc, mang tính kích động liên quan đến vấn đề biển Đông đã được tung ra trên các trang mạng xã hội. Một mặt, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, các đối tượng kích động tư tưởng chiến tranh quân sự; mặt khác, các đối tượng vu khống rằng Đảng, Nhà nước Việt Nam hèn nhát, không dám đứng lên bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và chiến tranh biên giới phía Bắc, phía Tây Nam để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Hơn ai hết, Đảng ta là những người trăn trở nhất về việc bảo vệ chủ quyền đất nước. Chính vì vậy, mọi giải pháp, bước đi liên quan đến vấn đề biển Đông đều đã được cân nhắc, tính toán một cách cẩn thận, bảo đảm tối đa lợi ích của dân tộc.

Công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước còn rất nhiều gian nan và thách thức. Chúng ta cần giữ vững niềm tin theo sự lãnh đạo của Đảng. Chúng ta sẵn sàng hy sinh máu xương để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nhưng không có nghĩa là chúng ta hành động một cách bất chấp, ngông cuồng, nóng vội. Với sự đồng lòng, nhất trí giữa Đảng với nhân dân, chắc chắn chúng ta sẽ phát huy được tối đa sức mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền dân tộc.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều