+
Aa
-
like
comment

Đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

24/05/2021 09:07

Ngày 23-5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đồng loạt đến các điểm bầu cử từ sớm… 7h sáng 23-5, cử tri Nguyễn Phú Trọng thực hiện quyền công dân của mình tại khu vực bầu cử số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới - Ảnh 1.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – Ảnh: VIỆT DŨNG

Tổng bí thư: tin tưởng giai đoạn mới tốt đẹp

Đây là địa điểm bỏ phiếu quen thuộc các kỳ bầu cử trước của vị cử tri đặc biệt – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lần này, ông được trở về nơi thường trú để ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nếu trúng cử thì ông sẽ có 5 khóa liên tiếp làm đại biểu Quốc hội của TP Hà Nội.

“Tôi được biết cuộc bầu cử Quốc hội lần này là lần thứ 15, diễn ra khi đất nước ta đã trải qua hơn 75 năm giành được độc lập, 35 năm đổi mới” – Tổng bí thư chia sẻ sau khi bỏ phiếu.

Ông nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng, với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, đất nước ta sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, ngày càng tốt đẹp hơn, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước”.

“Cũng như mọi cử tri cả nước”, người đứng đầu của Đảng “mong muốn tất cả các vị đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật đã quy định”.

Khoảng 6h15 cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có mặt dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 41, khu phố 7, thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Sau khi thắp hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người đầu tiên bỏ phiếu thực hiện quyền công dân bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại đây. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ rất tự hào khi thực hiện quyền cử tri tại vùng đất anh hùng Củ Chi.

Đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới - Ảnh 2.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ sau khi bỏ phiếu bầu cử tại tổ bầu cử số 18 ở phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, Cần Thơ), sáng 23-5- Ảnh: CHÍ QUỐC

Thủ tướng Phạm Minh Chính: góp phần xây dựng nền dân chủ…

6h30 ngày 23-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại tổ bầu cử số 18 (khu vực 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Sau khi hoàn tất việc bỏ phiếu, Thủ tướng chia sẻ rất xúc động khi tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và cử tri ĐBSCL nói chung thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, góp phần tạo nên ngày hội toàn dân thực sự và góp phần xây dựng nền dân chủ và nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, do dân, vì dân, của dân.

Đánh giá về cuộc bầu cử, Thủ tướng cho rằng: “Chúng ta đã tổ chức được cuộc bầu cử thật sự dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, công bằng… Thông qua đó chúng ta thấy sự lựa chọn này đã được thông qua một quy trình hết sức chặt chẽ”…

Thấy được sức mạnh trùng điệp của dân

Thực hiện bỏ phiếu bầu cử tại TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội – Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ tâm sự: Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong hoàn cảnh rất đặc biệt, đại dịch COVID-19 đang bùng phát nhanh hơn, mạnh hơn. Các thành viên trong Hội đồng Bầu cử cũng như cá nhân ông hồi hộp từng ngày, từng giờ.

Chứng kiến cảnh cử tri phấn khởi tham gia bầu cử, ông Huệ cho rằng “càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc VN”…

L.KIÊN – T.LONG – CHÍ QUỐC

Bài mới
Đọc nhiều